Điều tra

Ba người tố bị lái xe Sở GTVT chặn xe,“vòi tiền”

22/12/2015, 07:03

“Hiện tại đã có ba lái xe đến trình báo về việc bị Hoàng chặn xe, “vòi tiền”.

Đình chỉ nhân viên Sở GTVT đi xe công, chặn xe tải
Đình chỉ nhân viên Sở GTVT đi xe công, chặn xe tải.

Liên quan đến sự việc ông Nguyễn Viết Hoàng (SN 1980, quê huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An), là nhân viên lái xe hợp đồng thuộc Văn phòng Sở GTVT Nghệ An tự ý sử dụng xe công đi sang địa bàn Hà Tĩnh, có những hành vi bất thường như: Bật còi hú chặn xe tải “vòi tiền” ở đoạn đường thuộc xã Xuân Mỹ (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) ngày 19/12, Công an huyện Nghi Xuân cho biết đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Ngày 21/12, trao đổi với PV Báo Giao thông, một cán bộ điều tra Công an huyện Nghi Xuân cho biết, sau khi lập biên bản sự việc, tạm giữ phương tiện, các tang vật liên quan và lấy lời khai ban đầu, ông Nguyễn Viết Hoàng đã được cho về. Cơ quan điều tra không thực hiện việc bắt giam hay tạm giữ đối với ông Hoàng do chưa đủ căn cứ chứng minh hành vi phạm tội.

Lực lượng CSGT công an huyện Nghi Xuân cũng đã lập biên bản tạm giữ xe ô tô trên trong thời hạn 7 ngày (kể từ ngày vi phạm), tước GPLX đối với ông Hoàng trong thời hạn một tháng và xử phạt 12 triệu đồng về hành vi điều khiển phương tiện có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép. Ngoài ra, vị cán bộ điều tra cũng tiết lộ: “Hiện tại đã có ba lái xe đến trình báo về việc bị Hoàng chặn xe, “vòi tiền”. Tuy nhiên, vị cán bộ này từ chối cung cấp thông tin chi tiết.

Trước đó, sau khi phát hiện ông Hoàng sử dụng xe công của Ban QLDA CTGT Nghệ An vào mục đích cá nhân, bị người dân và báo chí phản ánh về những hành vi bất thường, Giám đốc Sở GTVT Nghệ An Nguyễn Hồng Kỳ đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với ông Hoàng với lý do: Vi phạm quy chế quản lý phương tiện khi sử dụng ô tô BKS 37A-9569 vào mục đích cá nhân.

Được biết, ông Nguyễn Viết Hoàng là nhân viên lái xe hợp đồng cho Văn phòng Sở GTVT tỉnh Nghệ An. Thường ngày ông Hoàng lái chiếc xe khác, còn chiếc xe Fortuner BKS 37A-9569 do tài xế khác đảm nhận. Sáng 19/12, tài xế phụ trách xe 37A-9569 đi công tác và bàn giao xe cho ông Hoàng thì buổi chiều xảy ra sự việc như đã nêu trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.