Đời sống

Ba người trong gia đình bị sét đánh ngưng tim tại chỗ, 2 người đã tử vong

22/09/2020, 18:35

Đang gặt lúa, 3 người dân tại xã Cư M’gar, huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) bị sét đánh, 2 nạn nhân bị bỏng toàn thân và đã tử vong tại bệnh viện.

img
Người thân bên thi thể nạn nhân bị sét đánh.

Trung tâm Y tế huyện Cư M’gar cho biết đang điều trị 3 bệnh nhân gồm: Y.L. (SN 2006, trú tại buôn Kna B, xã Cư M’gar, huyện Cư M’gar), Y.S. (SN 1988, dượng của Y.L.) và Y.T. (SN 1980, cậu của Y.S., cùng trú tại buôn Huk A, xã Cư M’gar) trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở do sét đánh vào trưa nay, 22/9.

Ngoài ra, hai bệnh nhân Y T. và Y S. còn bị bỏng toàn thân. Người nhà cho biết, cả 3 bệnh nhân bị sét đánh trong lúc đang đi gặt lúa.

Sau khi thăm khám, kiểm tra, các bác sĩ xác định, hai bệnh nhân Y T. và Y S. đã tử vong ngoại viện. Riêng bệnh nhân Y L., sau khi được cấp cứu tích cực khoảng 10 phút thì tim đập trở lại và huyết áp đo được. Theo các bác sĩ, hiện tại chỉ số sinh tồn của bệnh nhân Y.L. ổn định.

Tuy nhiên, do bị chấn động não nên bệnh nhân thường xuyên xuất hiện cơn kích thích, hoảng loạn.

Một người nhà của cháu Y.L. cho biết, vào trưa ngày 22/9, Y L., Y S. và Y T. cùng một số người đi gặt lúa ngoài đồng thì trời xuất hiện mưa giông. Đến vào khoảng 12h40’ cùng ngày, cả ba vác lúa từ bờ ruộng lên xe, đi theo hàng dọc thì bất ngờ bị sét dẫn đến bất tỉnh.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, mọi người lập tức đưa 3 nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu, điều trị nhưng chỉ một người thoát cơn nguy kịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.