Điều tra

Ba người Trung Quốc vượt đường rừng, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

24/11/2021, 17:39

Lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình đang tạm giữ 03 đối tượng quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh trái phép sau khi tiếp nhận nguồn tin báo công dân.

Ngày 24/11, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa tạm giữ 03 đối tượng quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Trước đó, vào khoảng 23h ngày 22/11, tại quán ăn Thu Trang (thôn Tân Phú, xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch), anh Lê A.T và Nguyễn V. H (cùng trú xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch) phát hiện xe ô tô BKS 36A-657.29 chở theo 3 người Trung Quốc xuống ăn tối có một số biểu hiện nghi vấn.

img

Ba người mang quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bị bắt giữ (Ảnh CAQB)

Lúc này, anh T. và H. đã kịp thời báo cho lực lượng Công an và giữ 3 người Trung Quốc để làm rõ, còn đối tượng điều khiển xe ô tô đã lái xe bỏ chạy theo hướng Bắc – Nam. Sau đó, đối tượng này đã bị bắt giữ tại huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh.

Ngay khi nhận được tin báo sự việc, Công an xã Quảng Phú đã kịp thời có mặt, tiến hành tạm giữ 3 người Trung Quốc này và lấy mẫu test nhanh Covid-19 (cho kết quả âm tính). 3 người Trung Quốc gồm: SONG GUANG (SN 1993), ZENG XIAN KUI (SN 1998, cùng trú tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) và ZHOU LIANG BIN (SN 1990, trú tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc).

Qua khai thác thông tin ban đầu, 3 người này khai nhận di chuyển từ tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc vượt biên đường rừng qua biên giới. Sau đó, được 1 người Việt Nam đón và đưa vào miền Nam bằng ô tô BKS 36A-657.29 thì bị phát hiện, bắt giữ.

Để kịp thời động viên, khen thưởng tinh thần đấu tranh phòng chống tội phạm của người dân, Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo Công an huyện Quảng Trạch khen thưởng 2 công dân đã phát hiện nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép và yêu cầu tiếp tục điều tra, xử lý sự việc.

Hiện Công an huyện Quảng Trạch và Phòng PA08 đang phối hợp xác minh và cũng cố hồ sơ xử lý các đối tượng nhập cảnh trái phép theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.