Showbiz

Bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt, những nghệ sĩ từng kiện bà Hằng lên tiếng

25/03/2022, 10:40

Trước khi bị bắt, CEO Nguyễn Phương Hằng từng bị 5 nghệ sĩ nộp đơn kiện tội vu khống.

Tối 24/3, bà Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam tại Bình Dương) bị khởi tố, tạm giam về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

img

Bà Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan điều tra. Ảnh: CA TP.HCM

Tin tưởng sự thượng tôn pháp luật

Trước khi bị bắt, bà Hằng từng gây “náo loạn” showbiz Việt khi tố hàng loạt nghệ sĩ như Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Linh, Thủy Tiên, Trấn Thành… ăn chặn tiền từ thiện. Sau đó, có 5 nghệ sĩ đã nộp đơn tố cáo doanh nhân này gồm Hoài Linh, Trịnh Kim Chi, Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên và Vy Oanh.

Ngay sau thông tin doanh nhân Nguyễn Phương Hằng bị bắt, ca sĩ Vy Oanh cho rằng cơ quan chức năng đã công bằng, chính trực. Bản thân cô vẫn có niềm tin “chính sẽ thắng tà, pháp luật không đứng về kẻ ác”.

Cô cho biết thời gian qua. mình bị vu khống, bị biến thành con người không ra gì như tự đi kiếm chuyện, cướp chồng, đẻ thuê, làm gái, chuyển khoản từ thiện đến tương lai, mượn nhà sống ảo, từ thiện bánh bông lan trứng muối...

img

Ca sĩ Vy Oanh có niềm tin chính sẽ thắng tà

“Từ nhỏ đến lớn, tôi chỉ biết lo làm việc lo lắng cho cha mẹ, anh chị em, cho gia đình, chưa bao giờ làm điều gì sai trái. Có lẽ tôi đã quá bao dung khi không làm đến nơi đến chốn những tin đồn vô căn cứ này ngay từ đầu. Đây cũng là một kinh nghiệm cho tôi sau này”, giọng ca “Đồng xanh” thổ lộ.

Vy Oanh thông tin thêm, vụ kiện của cô vẫn còn một thời gian nữa để cơ quan chức năng ra kết quả. Từ sự việc này, nữ ca sĩ cũng mong rằng mọi người sẽ cùng nhau xây dựng một lối sống văn minh lành mạnh, công bằng, đúng người đúng tội.

Báo Giao thông đã liên hệ với những người từng nộp đơn kiện doanh nhân Nguyễn Phương Hằng. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết, anh sẽ trả lời về sự việc này trong một đến hai ngày tới. Đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh từ chối lên tiếng, trong khi đó, NSƯT Trịnh Kim Chi muốn để thời gian sau, khi mọi chuyện rõ ràng và đâu ra đó.

img

Vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên có niềm tin vào thượng tôn pháp luật

Cầu thủ Công Vinh từ chối nói về sự việc, nhưng anh bày tỏ: “Vợ chồng tôi đặt niềm tin vào sự thượng tôn của pháp luật”.

Loạt nghệ sĩ từng gửi đơn kiện

Cuối tháng 6/2021, ca sĩ Vy Oanh nộp đơn tố cáo bà Phương Hằng đến Phòng cảnh sát hình sự CA TP.HCM và Cơ quan CSĐT của Bộ Công An.

Nữ ca sĩ tố cáo doanh nhân này có hành vi sử dụng mạng xã hội đăng tin bịa đặt nhằm xuyên tạc, vu khống, xúc phạm đến danh dự của mình. Cô bị bà Hằng tung tin là "gái bao, giật chồng, làm vợ bé, đẻ thuê cho đại gia"... bằng nhiều lời lẽ thô tục, phản cảm.

Sau Vy Oanh, Công an TP.HCM cũng tiếp nhận đơn tố cáo doanh nhân Nguyễn Phương Hằng của NSƯT Hoài Linh, NSƯT Trịnh Kim Chi và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Về phía ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, anh kiện bà Phương Hằng lợi dụng các tính năng của mạng xã hội để phát trực tiếp, thông tin sai sự thật chuyện anh "ăn chặn từ thiện hơn một nửa số tiền 96,8 tỷ đồng, cấu kết mua giải trong chương trình The Voice".

img

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Nam ca sĩ tin tưởng, khi cơ quan điều tra đã vào cuộc, chắc chắn câu chuyện này sẽ nhanh chóng được làm rõ. "Ai sai, vu khống, bịa đặt những thông tin về tôi sẽ phải chịu trách nhiệm về việc làm của mình bằng pháp luật. Nếu bản thân tôi sai, tôi cũng sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật", giọng ca của "Say tình" khẳng định.

Ngày 22/12/2021, cơ quan chức năng đã thông báo về việc xác minh, xác định nội dung các tố giác liên quan tới ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh). Căn cứ vào kết quả điều tra, xác định nam nghệ sĩ "không có sự việc phạm tội" nên sẽ không tiến hành khởi tố.

Chiều 23/1/2021, thông tin Cục Cảnh sát hình sự (C02) - Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra có văn bản xác định các nghệ sĩ Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành, Đại Nghĩa không chiếm đoạt tiền từ thiện trong việc vận động và sử dụng tiền từ thiện đợt mưa lũ 2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.