Pháp đình

Bà Nguyễn Phương Hằng bị kiện đòi bồi thường 1.000 tỷ đồng

01/06/2021, 20:30

Doanh nhân Lê Thị Giàu - chủ thương hiệu mì lá Bồ Đề, dầu Nhị Thiên Đường nộp đơn khởi kiện bà Nguyễn Phương Hằng - Chủ tịch Công ty CP Đại Nam.

img

Bà Nguyễn Phương Hằng bị yêu cầu bồi thường 1.000 tỷ cho doanh nhân Lê Thị Giàu

Chiều tối 1/6, TAND quận 1, TP.HCM xác nhận vừa thụ lý vụ tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn bà Lê Thị Giàu - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thực phẩm Bình Tây - và bị đơn Nguyễn Phương Hằng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam.

Theo đơn kiện, bà Giàu nêu năm 2017 có quen biết bà Hằng khi đi chùa Phước Sơn (huyện Long Thành, Đồng Nai). Dù hai bên không có quan hệ làm ăn, không phải là bạn bè nhưng thời gian này bà Hằng thường nhắn tin có lời lẽ xúc phạm, đe dọa bà.

Ngày 14/5 vừa qua, bà Hằng đã livestream nhắc tên bà Lê Thị Giàu và chùa Phước Sơn. Các nội dung bà Hằng cho là “động trời” đều là thông tin bịa đặt, vu khống.

Cụ thể như bà Hằng nói bà Giàu ép bức sư trụ trì chùa trả lại tiền và xe cho bà Hằng, thùng tiền công đức của chùa do bà Giàu quản lý; Nói bà Giàu là doanh nhân siêu lừa đảo, mua tượng phật và hoa không trả tiền...

Đặc biệt, bà Hằng còn xúc phạm uy tín thương hiệu mì lá Bồ Đề, dầu Nhị Thiên Đường do bà Giàu làm chủ là "thương hiệu đểu, chứng nhận giả".

Hiện bà Giàu đã lập vi bằng các tin nhắn này. Bà Giàu cho rằng các hành vi của bà Hằng đã xúc phạm danh dự, uy tín của mình, đồng thời sẽ khởi kiện buộc bà Hằng chấm dứt ngay hành vi này.

Bà Giàu yêu cầu toà buộc bà Hằng gỡ bài nói trên và công khai xin lỗi, cải chính trên mạng YouTube. Đồng thời phải bồi thường tổn thất vật chất và tinh thần cho bà Giàu số tiền 1.000 tỉ đồng.

Thời gian gần đây, bà Nguyễn Phương Hằng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam thường xuyên xuất hiện, tổ chức livestream trên mạng xã hội và đã có nhiều phát ngôn được cho là xúc phạm danh dự nhân phẩm... của một số người khác, gây phản cảm cho người xem.

Chiều 1/6, ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, Sở đã có buổi làm việc với đại diện theo ủy quyền của doanh nhân Nguyễn Phương Hằng.

Phía bà Hằng cũng cam kết sẽ rút kinh nghiệm trong văn bản giải trình. Đại diện của bà Hằng hứa sẽ rút kinh nghiệm, cẩn trọng trong phát ngôn, không dùng những từ ngữ làm ảnh hưởng đến người khác...

Hiện phía Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đang tổng hợp, nghiên cứu để tham mưu cho lãnh đạo thành phố về các bước xử lý tiếp theo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.