Xã hội

Bà Nguyễn Phương Hằng cam kết rút kinh nghiệm trong phát ngôn

01/06/2021, 17:18

Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, thanh tra Sở đang tập hợp, đưa ra phương án để trình lên ban giám đốc các bước xử lý tiếp theo.

img

Bà Nguyễn Phương Hằng

Chiều 1/6, ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, hôm qua (31/5) Sở đã có buổi làm việc với đại diện theo ủy quyền của doanh nhân Nguyễn Phương Hằng.

Lý do bà Phương Hằng được mời lên làm việc là vì trong các phiên livestream gần đây, bà đã có nhiều phát ngôn xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác, gây phản cảm cho người xem.

Vì lí do dịch bệnh và đang thực hiện giãn cách nên bà Hằng không đến trực tiếp mà uỷ quyền cho người đại diện tới làm việc.

Ông Thắng cho biết, đại diện của bà Hằng đã thừa nhận những thiếu sót trong phát ngôn của bà Hằng. Bên cạnh đó, phía bà Hằng cũng cam kết sẽ rút kinh nghiệm (trong văn bản giải trình), hứa sẽ rút kinh nghiệm, sẽ cẩn trọng trong phát ngôn, không dùng những từ ngữ làm ảnh hưởng đến người khác...

“Thanh tra Sở đang tổng hợp, nghiên cứu để tham mưu cho ban lãnh đạo về các bước xử lý tiếp theo”, ông Thắng nói.

Gần đây, bà Hằng có những buổi livestream gây “sóng gió” dư luận vì động chạm đến nhiều cá nhân, nhiều nghệ sĩ, với lượt theo dõi lên đến hàng trăm nghìn người.

Trước tình hình như vậy, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông và Công an các địa phương cần tăng cường rà soát, phát hiện kịp thời những nội dung vi phạm pháp luật trên không gian mạng, đặc biệt là mạng xã hội và cần chủ động xử lí nghiêm khắc.

Trước đó, ngày 29/5, buổi livestream được hẹn trước của bà Nguyễn Phương Hằng đã bị hủy.

Đây không phải là lần đầu tiên bà Phương Hằng bị Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM mời lên làm việc. Trước đó vào hồi tháng 4 năm nay, bà Nguyễn Phương Hằng được mời lên làm việc và bị xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng liên quan đến thông tin tổn hại uy tín của UBND tỉnh Bình Thuận và cá nhân Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.