Điều tra

Bà Nguyễn Phương Hằng sau khi bị bắt, tạm giam ở đâu?

25/03/2022, 11:41
image

Trại giam T30, huyện Củ Chi là nơi bà Nguyễn Phương Hằng đang bị tạm giam sau khi bị Công an TP.HCM khởi tố, bắt giam.

Nhiều giờ khám xét nhà bà Nguyễn Phương Hằng

Đến rạng sáng 25/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM mới hoàn tất công tác khám xét tại nhà riêng của bà Nguyễn Phương Hằng - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam sau khi người này bị khởi tố bắt giam.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, sau hơn 5 giờ thực hiện việc khám xét tại nhà bà Hằng ở số 6 đường Nguyễn Thông, phường Võ Thị Sáu, quận 3, lúc 0h5 cùng ngày, cơ quan chức năng mới kết thúc việc khám xét.

img

Bà Nguyễn Phương Hằng - Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam thời điểm bị khởi tố, bắt giam.

Sau đó, cảnh sát thu được nhiều tài liệu liên quan đưa từ trong căn nhà bà Hằng ra xe biển xanh rồi rời khỏi hiện trường. Lực lượng Cảnh sát cơ động, Cảnh sát giao thông được tăng cường đảm bảo ANTT tại khu vực cũng rút đi sau đó.

Tương tự, tại căn nhà ở đường Ngô Đức Kế, quận 1, nơi bà Hằng đăng ký thường trú cũng được cảnh sát khám xét, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan đến vụ việc.

img

Sau nhiều giờ khám xét, xe biển xanh rời khỏi nhà bà Hằng cùng nhiều tài liệu, vật chứng liên quan.

Sau việc khám xét, cảnh sát đã đưa bà Nguyễn Phương Hằng về trại tạm giam T30, huyện Củ Chi, hiện bà Hằng đang được tạm giam ở đây để phục vụ công tác điều tra.

Ai từng bị bà Hằng réo tên trong livestream?

Trước khi bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt, nhiều nhà báo, nghệ sĩ, ca sĩ liên tục bị người này livestream réo tên liên quan đến hoạt động chữa bệnh, từ thiện.

Trong đó, những người được nhắc tên nhiều nhất có thể kể đến như danh hài Hoài Linh, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Thủy Tiên, MC Trấn Thành, ca sĩ Vy Oanh, nhà báo Đức Hiển, nhà báo Hàn Ni...

img

Nhà bà Hằng trên đường Nguyễn Thông bị công an khám xét.

Ngoài việc gửi đơn tố cáo lên cơ quan chức năng, trong khoảng thời gian dài, bà Nguyễn Phương Hằng liên tục livestream và dùng những từ ngữ khó nghe để vu khống, sỉ nhục các nghệ sĩ này.

Tuy nhiên, sau đó Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với các tin báo, tố giác đối với những người trên vì không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp, ủng hộ để cứu trợ đồng bào miền Trung gặp thiên tai, lũ lụt năm 2020; nội dung các tin báo, tố giác không có dấu hiệu tội phạm, không có sự việc phạm tội.

Trước quyết định này của cơ quan công an, bà Nguyễn Phương Hằng không đồng tình và tiếp tục gọi tên những nghệ sĩ này.

VIDEO: Công an TP.HCM khám xét nơi ở của bà Nguyễn Phương Hằng suốt nhiều giờ đồng hồ.

Đồng thời, nữ CEO Đại Nam phát ngôn trên mạng xã hội, nếu người nào cảm thấy oan ức thì cứ đi kiện, bà sẽ đi hầu "đến nơi đến chốn".

Chiều 24/3, Viện KSND TP.HCM đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đối với bà Nguyễn Phương Hằng về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo cơ quan điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân, sử dụng chức năng của mạng xã hội trên internet, tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp với nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư của người khác.

Đồng thời, bà Hằng sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm. Trong quá trình điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng không hợp tác, coi thường pháp luật. Nhiều lần bà Hằng tổ chức tập trung đông người đến nhà riêng của các cá nhân có mâu thuẫn, gây mất an ninh trật tự tại địa bàn TP.HCM và các địa phương khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.