Thế giới

Bà Park bị phế truất, Hàn Quốc tăng cường cảnh giác quân sự

10/03/2017, 16:08
image

An ninh trong nước hiện đang là mối quan tâm hàng đầu của Chính phủ Hàn Quốc sau khi bà Park bị phế truất.

AEN20170310010800315_01_i

Quyền Tổng thống Hwang muốn cộng đồng quốc tế biết rằng mọi thứ vẫn đang trong tầm kiểm soát của Chính phủ

Ngày 10/3, thông tấn Hàn Quốc Yonhap cho biết Quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng nước này là ông Hwang Kyo Ahn đã chỉ thị cho các bộ trưởng đảm bảo sự ổn định cho các vấn đề của Chính phủ, ngăn chặn sự chia rẽ xã hội và chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống sắp tới.

Ông đã thực hiện các cuộc gọi trong cuộc họp nội các sau khi Toà án Hiến pháp đồng ý thông qua quyết định bãi nhiệm Tổng thống Park Geun Hye của quốc hội về vụ bê bối gây nhức nhối xung quanh bà Park và người bạn thân.

Ông Hwang dự định đưa ra một tuyên bố công khai vào cuối ngày để kêu gọi sự hợp tác của người dân trong việc giải quyết sự chia rẽ xã hội hậu phán xét. Ông nói: "Tôi tôn trọng quyết định của Toà án Hiến pháp. Tôi cũng ý thức được trách nhiệm to lớn với vai trò là người đứng đầu nội các vì đây là tình huống tôi phải đối mặt lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình".

Xem thêm video:

Ông nói thêm: "Chúng tôi phải quản lý trật tự xã hội để ngăn ngừa xung đột nội bộ và giải quyết những lo ngại của cộng đồng quốc tế bằng cách thu xếp ổn thỏa các vấn đề của Chính phủ.

Tổng thống tạm quyền của Hàn Quốc lưu ý rằng quốc gia sẽ tổ chức một cuộc bầu cử tổng thống trong vòng hai tháng.

"Chúng tôi cũng phải cố gắng hết sức để đảm bảo rằng các công chức phải  trung lập về chính trị trong quá trình bầu cử", - ông Hwang nói.

Bộ Tư pháp, cơ quan cảnh sát và các cơ quan chính phủ khác đã nhận được chỉ thị tăng cường bảo đảm an toàn công cộng.

Ông Hwang cũng nhấn mạnh sự cấp bách của việc thực hiện các chính sách đối ngoại, kinh tế và quốc phòng của chính phủ phải được thi hành trơn tru nhằm đảm bảo với cộng đồng quốc tế rằng mọi thứ đều trong tầm kiểm soát sau khi bà Park bị bãi nhiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.