Thế giới

Bà Park Geun-hye phải trả bao nhiêu tiền cho 14 luật sư?

06/04/2017, 15:01
image

Bà Park không phải tự bỏ tiền để thanh toán với 14 luật sư mà những người này tự nguyện bào chữa.

park guen hye nhot nhat2

Bà Park không phải tự bỏ tiền để thanh toán với 14 luật sư mà những người này tự nguyện bào chữa.

Mới đây, Kênh truyền hình TV Chosun dẫn nguồn tin giấu tên cho biết thông tin liên quan đến vấn đề luật sư bào chữa cho cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

Theo đó, bà Park không phải tự bỏ tiền túi ra để thanh toán với 14 luật sư mà những người này tự nguyện bào chữa bởi coi đó là việc công của họ. Như vậy, nếu buộc phải thanh toán, bà Park sẽ phải chi cho mỗi luật sư ít nhất 200 triệu won (tương đương 180.000 USD).

Ông Suh Suk-gu, một trong 14 luật sư bào chữa cho bà Park cho biết: “Tôi thực hiện việc này như một công vụ ngay từ đầu. Bà ấy không thể đủ tiền chi trả cho mọi khoản pháp lý”.

Trước đó, các công tố viên Hàn Quốc đã tiến hành thẩm vấn cựu Tổng thống Park Geun-hye tại nhà giam Uiwang từ ngày 4/4. Đây là lần bị thẩm vấn đầu tiên của bà Park kể từ khi bị bắt, Yonhap cho hay.

Các công tố viên trước đó dự định thẩm vấn bà Park tại văn phòng của họ, nhưng luật sư của bà Park đề nghị tiến hành quá trình này tại trại giam sau khi cân nhắc các yếu tố về sức khỏe, tinh thần và an ninh của bà.

Việc thẩm vấn đã kết thúc trước 16h chiều 4/4 theo giờ địa phương. Buổi thẩm vấn không được ghi hình và tiết lộ ra bên ngoài. Nếu bị kết tội nhận hối lộ, bà Park có thể phải nhận án tù 10 năm hoặc hơn thế.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.