Xã hội

Bà Phạm Thị Yến chùa Ba Vàng muốn xin lỗi, mẹ nữ sinh giao gà nói gì?

28/03/2019, 09:47

Bà Phạm Thị Yến bày tỏ mong muốn được gặp gia đình nữ sinh giao gà để xin lỗi trước những phát ngôn gây tổn thương cho gia đình nữ sinh này.

img
Bà Phạm Thị Yến mong muốn được xin lỗi gia đình nữ sinh ship gà bị sát hại ở Điện Biên

Liên quan đến những phát ngôn phản cảm về nguyên nhân nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên, sau một thời gian im lặng, bà Phạm Thị Yến, phật tử chùa Ba Vàng cho biết đang mong muốn được gặp gia đình nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên để nói lời xin lỗi.

Theo nữ phật tử này, bà không có ý định xúc phạm các anh hùng liệt sĩ và nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên. Bà Yến tin rằng khi gặp nhau và lắng nghe bà chia sẻ, gia đình nữ sinh sẽ cảm thông cho mình.

"Khi giảng cho phật tử tôi đã nói nữ sinh Mỹ Duyên bị sát hại bởi ác nghiệp tiền kiếp và duyên trong hiện tại nhưng những kẻ sát hại cô gái rồi sẽ nhận quả báo thích đáng. Xã hội cần lên án, trừng phạt những kẻ ác đó để họ không tạo nghiệp nữa. Đây là cách lý giải theo thuyết nhân quả của Phật giáo, qua đó khuyên răn mọi người bỏ ác, làm lành để không gặp quả báo", bà Yến phân trần.

Về việc bà Yến muốn xin lỗi, bà Trần Thu Hiền, mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên cho biết, phải gặp được bà Yến mới có thể xem xét tha thứ được hay không.

“Bà Yến lên gặp gia đình tôi là tùy tâm bà ấy. Tôi có muốn bảo bà ấy lên hay không cũng không được bởi đó do tâm của bà ấy. Tuy nhiên, vì chưa gặp, chưa nghe bà ấy nói để hiểu bà ấy như nào. Nếu bà ấy muốn thế thì phải lên tận nhà tôi mới biết được", bà Hiền cho hay.

Trước đó, tại cuộc họp thông tin báo chí sáng 26/3, Chủ tịch UBND TP Uông Bí - Nguyễn Mạnh Hà cho biết, UBND phường Quang Trung đã tiến hành xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo đối với bà Yến với số tiền 5 triệu đồng vì hành vi “Lợi dụng hoạt động thỉnh vong, gọi hồn để hành nghề mê tín dị đoan”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.