Xã hội

Bà Phạm Thị Yến diễu hành mừng lễ Phật đản tại Quảng Ninh

13/05/2019, 16:10

Bà Phạm Thị Yến đã tham dự buổi lễ diễu hành của phật tử chùa Ba Vàng mừng lễ Phật đản tại TP. Uông Bí ngày 12/5.

img
Hình ảnh bà Phạm Thị Yến tham gia lễ diễu hành mừng lễ Phật đản tại Quảng Ninh

Liên quan đến hình ảnh bà Phạm Thị Yến, nữ phật tử chùa Ba Vàng được cho là tham dự Đại lễ Phật đản Liên hiệp quốc Vesak 2019 ngày 12/5 gây xôn xao dư luận, chiều 13/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND TP Uông Bí xác nhận, ngày hôm qua (12/5), bà Phạm Thị Yến có về tham dự buổi lễ diễu hành của phật tử chùa Ba Vàng mừng lễ Phật đản tại TP. Uông Bí. Tuy nhiên, bà Yến không lưu trú tại chùa.

"Hiện vẫn chưa xác định được bà Yến ở và tạm trú ở đâu. Việc bà Yến tham dự lễ diễu hành của phật tử là bình thường và đó là quyền công dân của mỗi người", ông Hà thông tin thêm.

Trước đó, ngày 12/5, cư dân mạng chia sẻ hình ảnh bà Phạm Thị Yến trong trang phục màu đỏ, cầm cờ và cho rằng, bà Yến tham gia Đại lễ Phật đản Liên hiệp quốc 2019 diễn ra tại chùa Tam Chúc, Hà Nam. Hình ảnh bà Yến dẫn đầu đoàn diễu hành cũng như biểu diễn trên sân khấu khiến dư luận xôn xao, thắc mắc vì sao một phật tử có nhiều tai tiếng lại vẫn được chọn tham dự, biểu diễn tại Đại lễ này.

Tuy nhiên, thông tin này sai sự thật vì hình ảnh bà Yến không phải được chụp tại Đại lễ Vesak mà chỉ là sự kiện hướng về Đại lễ Phật đản được tổ chức tại TP. Uông Bí (Quảng Ninh).

Như Báo Giao thông đã đưa tin, bà Phạm Thị Yến, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Cúc Vàng - Tu tập lục hòa (chùa Ba Vàng) từng gây xôn xao dư luận về những buổi thuyết giảng thỉnh oan gia trái chủ và những phát ngôn về tiền kiếp, trong đó có nói về cái chết của nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên.

Sau lùm xùm "vong báo oán" ở chùa Ba Vàng gây bức xúc trong dư luận, bà Phạm Thị Yến, đã bị chính quyền TP Uông Bí (Quảng Ninh) xử phạt hành chính 5 triệu đồng và không cho phép tạm trú tại chùa Ba Vàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.