An ninh hình sự

Ba quân nhân dũng cảm chặn bắt tên cướp nghiện ma túy, nhiễm HIV

06/01/2023, 20:44

Khi nghe thấy người dân tri hô, 3 quân nhân đã không mảy may suy nghĩ mà lao tới vây bắt, khống chế đối tượng cướp giật.

img

Đối tượng Dương Đức Linh có nhiều tiền án, tiền sự, nghiện ma túy và nhiễm HIV bị 3 quân nhân bắt giữ khi thực hiện hành vi cướp giật tài sản. (Ảnh: B.H.N)

Vào khoảng gần trưa ngày 4/1/2023, sau khi hoàn thành nhiệm vụ công tác huấn luyện tại bể bơi Tân Thủy, các chiến sĩ thuộc Đại đội Trinh sát, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh Hà Nam, bắt đầu trở về đơn vị.

Lúc này, 3 chiến sĩ gồm Thượng úy chuyên nghiệp Nguyễn Văn Biên, Thượng úy chuyên nghiệp Nguyễn Văn Luận, Binh nhất Nguyễn Văn Hiếu nghe thấy tiếng tri hô cướp và phát hiện một xe mô tô chạy với tốc độ cao. Phía sau có một ô tô đang truy đuổi, ép xe máy sát vào lề đường Trần Văn Chuông (phường Lê Hồng Phong, TP Phủ Lý).

Phán đoán đây chính là đối tượng cướp giật, các quân nhân lập tức chạy tới chặn xe nhằm khống chế đối tượng. Bằng kinh nghiệm và khả năng võ thuật, các quân nhân đã nhanh chóng áp chế tên cướp.

Bị dồn vào đường cùng, tên cướp vùng vẫy chống trả quyết liệt khiến bản thân y bị chảy máu. Máu của đối tượng cũng dính lên người các quân nhân.

Sau khi khống chế thành công đối tượng, các chiến sĩ đã liên hệ rồi bàn giao cho Công an phường Lê Hồng Phong để tiếp tục đấu tranh làm rõ.

Qua quá trình điều tra, công an xác định đối tượng tên là Dương Đức Linh (cư trú tại thôn Kiều Đan Thượng, xã Tiên Tân, thành phố Phủ Lý). Đối tượng đã thực hiện hành vi cướp giật điện thoại của một sinh viên khi sinh viên này đang nghe điện thoại ở khu vực gần cổng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (cơ sở 2 Hà Nam).

Trên đường tẩu thoát, đối tượng đã bị người dân truy hô và đuổi bắt. Đến đoạn đường Trần Văn Chuông, phường Lê Hồng Phong thì bị các quân nhân bắt giữ.

Kiểm tra hồ sơ, công an xác định Linh là đối tượng nghiện ma túy, nhiễm HIV, có nhiều tiền án, tiền sự.

Ngay sau đó, 2 trong số 3 quân nhân tham gia vây bắt bị dính máu từ đối tượng cướp giật được đưa đi khám và tư vấn cách phòng tránh phơi nhiễm HIV. Một chiến sĩ được tư vấn sử dụng thuốc chống phơi nhiễm HIV và tiếp tục theo dõi sức khỏe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.