Điều tra

Bà Quy được phép vắng mặt tại buổi thực nghiệm điều tra vụ trường Gateway?

13/09/2019, 12:02

Gia đình bé Lê Hoàng L. đề nghị bà Quy phải có mặt tại các buổi thực nghiệm điều tra vụ trường Gateway bỏ quên học sinh trên xe dẫn đến tử vong.

img
Tài xế Phiến đứng cùng luật sư của mình tại buổi thực nghiệm điều tra lần hai

Sáng nay (ngày 13/9), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội tiến hành thực nghiệm điều tra lần hai vụ bé lớp 1 trường Gateway tử vong.

Buổi thực nghiệm bắt đầu khoảng 7h30 với sự có mặt nhiều cảnh sát, đại diện Viện KSND quận Cầu Giấy, các luật sư, đại diện nhà trường, các nhân viên y tế thực hiện cấp cứu cho cháu bé hôm xảy ra sự cố, nhân viên tên Chung (người trực tiếp bế cháu bé từ xe ô tô vào phòng cấp cứu), tài xế Phiến, anh Sơn (bố cháu Lê Hoàng L.)... Tuy nhiên, không thấy xuất hiện nữ nhân viên đưa đón học sinh trường Gateway là bà Nguyễn Bích Quy.

Sáng 13/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, Luật sư Nguyễn Gia Trưởng, Văn phòng Luật sư Phạm Hồng Hải và Cộng sự (Đoàn Luật sư Tp. Hà Nội), là luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình cháu Lê Hoàng L. cho biết, hiện phía gia đình cháu bé và các luật sư đề nghị buổi thực nghiệm tiếp theo cần sự có mặt của bà Nguyễn Bích Quy.

img
Sáng ngày 13/9, tài xế Phiến xuống xe chuẩn bị buổi thực nghiệm

“Bà Quy và ông Phiến là 2 người liên quan trong việc xe dừng đỗ ở vị trí nào, bao nhiêu lâu, xuất phát thời điểm như thế nào vì thế nên có bà Quy tham gia trong buổi thực nghiệm tiếp thì sẽ chính xác hơn”, Luật sư Trưởng đưa ra phân tích.

Nói về vấn đề này, ông Đinh Minh Tảo, Viện trưởng Viện KSND Cầu Giấy cho hay, trong buổi thực nghiệm sáng nay, bà Nguyễn Bích Quy chưa được dẫn giải đến hiện trường. Trong quá trình thực nghiệm, nếu thấy cần thiết cơ quan chức năng sẽ đưa nữ bị can đến.

img
Đại diện cơ quan chức năng cùng gia đình cháu L. nghe phổ biến thực nghiệm hiện trường lần 2

Trước đó, các cơ quan chức năng liên quan đã có kế hoạch tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ án, tuy nhiên vì một số lý do khách quan và chủ quan nên đã bị hoãn.

Quá trình thực nghiệm hiện trường, lái xe Doãn Quý Phiến đã thực hiện lại hành trình điều khiển xe từ trường Gateway đến khu vực bãi xe của ký túc xá Học viện Báo chí và tuyên truyền… Bên cạnh đó, những nhân viên của trường Gateway cũng thực hiện lại các động tác liên quan đến việc phát hiện, đưa cháu L vào trường…

Tại ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên Truyền, tài xế Doãn Quý Phiến đánh xe vào bãi gửi, sau đó xuống xe đóng cửa ghế phía bên vô lăng và đi xuống chứ không hề kiểm tra lại xe. Sau khi đóng cửa xe và khóa bằng điều kiển, tài xế Phiến đi ra khu vực gửi xe máy và lên xe ra về.

Buổi thực nghiệm, cơ quan công an yêu cầu tài xế Phiến thực hiện đầy đủ các bước và hành động như hôm xảy ra sự việc. Kể cả việc lấy xe máy ra khỏi cổng mới nổ hay nổ luôn từ phía trong ký túc xá. Ông Phiến đã thực hiện lại.

Khoảng 15h chiều nay, tại bãi đỗ xe Học viện Báo chí và tuyên truyền tiếp tục diễn ra buổi thực nghiệm khi tài xế Doãn Quý Phiến lấy xe từ đây và đi đến cổng trường Gateway.

Đại diện Công an quận Cầu Giấy cho hay, kết quả của thực nghiệm hiện trường là một trong những căn cứ quan trọng để giúp cơ quan CSĐT đánh giá toàn diện, khách quan, chính xác những nội dung trong vụ án, đặc biệt nhanh chóng làm sáng tỏ những nghi vấn về cái chết của cháu bé.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.