Xã hội

Bà Rịa - Vũng Tàu họp khẩn ứng phó bão số 16

22/12/2017, 19:49

Các lực lượng liên quan và địa phương ứng trực bão số 16 suốt 24/24h...

tàu 2

Tàu thuyền về khu neo đậu tránh trú bão

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đến sáng 23/12, bão số 16 (tên quốc tế là Tempin) di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, tốc độ khoảng 25 km, vị trí tâm bão cách đảo Palawan của Philippine khoảng 330 km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 10, tức từ 90-100 km/h, giật cấp 3. Trong 24-48 giờ tiếp theo, bão Tembin di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, có khả năng mạnh thêm, gần như chắc chắn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND tỉnh  Bà Rịa - Vũng Tàu đã chỉ đạo Bộ đội Biên phòng và các địa phương phải kiểm tra chặt chẽ tàu bè, lên kế hoạch cho tàu vào neo đậu, khu vực neo đậu càng vào sâu trong đất liền càng tốt. Các địa phương phải trực 24/24, chuẩn bị tất cả các phương tiện, có phương án di dời khi cần thiết, thông báo cho người dân chằng chống nhà cửa, kiểm tra và đảm bảo đến chiều thứ hai không còn người dân ở trên các lồng bè, khu vực rừng cao su, nương rẫy.

IMG_3624

Toàn cảnh cuộc họp

Bên cạnh đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phải rà soát các các hồ chứa xung yếu, chủ động xả lũ trước nếu cần thiết; đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau bão; ngành du lịch phải đảm bảo an toàn về người cho các du khách đang lưu trú trước, trong và sau bão.

Công an tỉnh có kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự; Sở Giáo dục có kế hoạch và triển khai thông báo cho học sinh nghỉ học khi có thông thông tin chính thức về bão; Ban Quản lý các Khu công nghiệp phải thông báo cho các DN chuẩn bị đề phòng chống bão. Đặt biệt, đề nghị những đơn vị cứu nạn cứu hộ trên địa bàn tỉnh luôn chuẩn bị sẵn sàng cho công tác ứng cứu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.