Vận tải

Bà Rịa - Vũng Tàu: Khắc phục bất cập tại các bến xe khách

25/05/2014, 15:21

Để hình ảnh về các bến xe tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu gây thiện cảm với người dân, Sở GTVT Bà Rịa-Vũng Tàu đã yêu cầu các bến xe cần chấn chỉnh những bất cập trong công tác tổ chức.

Theo tin từ Sở GTVT Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, theo phản ánh của hành khách về những bất cập trong công tác tổ chức quản lý bến xe khách Vũng Tàu như: an ninh trật tự tại bến xe, thái độ phục vụ của nhân viên bán vé không tốt, chèo kéo hành  khách…

Trước tình trạng trên Sở GTVT đã yêu cầu công ty dịch vụ bến xe và các bến xe khách cần chấn chỉnh và thực hiện nghiêm túc những bất cập trên.

Sở GTVT Bà Rịa-Vũng Tàu yêu cầu các bến xe phải chấn chỉnh công tác tổ chức quản lý bến xe khách
Sở GTVT Bà Rịa-Vũng Tàu yêu cầu các bến xe phải chấn chỉnh công tác tổ chức quản lý bến xe khách

Theo đó, các bến xe cần có các bảng hướng dẫn, chỉ dẫn cho hành khách, đơn vị vận tải và khách để liên hệ công tác như khu vực làm việc…cổng ra, cổng vào, lối đi lại trong bến xe. Bảng chỉ dẫn phải đặt ở nơi thuận tiện, dễ quan sát.

Với những hành khách có nhu cầu lựa chọn mua vé, lựa chọn đơn vị vận tải đi các tuyến phải được nhân viên bán vé hướng dẫn lên xe theo đúng yêu cầu của khách. Kiểm tra tính hợp pháp của phương tiện khai thác tuyến (tên đơn vị vận tải khai thác tuyến) nhằm tránh trường hợp giả danh thương hiệu của đơn vị vận tải khác… nếu đảm bảo yêu cầu mới làm thủ tục cho xe xuất bến.

Bố trí nhân viên, lực lượng bảo vệ phối hợp cùng lực lượng chức năng kiểm tra xử lý các phương tiện vòng vo đón khách, chèo kéo khách tại các khu vực trong và ngoài bến xe, nhất là đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (trước cổng bến xe khách Vũng Tàu). Đồng thời chỉnh trang, dọn dẹp mặt bằng bến xe khách đảm bảo sạch đẹp, thông thoáng nhằm phục vụ việc đưa đón khách và có đủ chỗ cho phương tiện dừng, đỗ lưu lại qua đêm…

Đỗ Loan

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.