Xã hội

Bà Rịa –Vũng Tàu: Nhịp sống trở lại bình thường sau bão số 16

26/12/2017, 18:21

Dân đã rời nơi tránh trú bão về nhà, các hoạt động kinh doanh đã trở lại bình thường...

20171206_161134

Tàu cao tốc Vũng Tàu - TP.HCM hoạt động bình thường

Ngày 26/12, tại TP. Vũng Tàu, nhịp sống đã trở lại bình thường. Tuy nhiên, trên các bãi biển đều khá vắng người tới tắm.

Các tiểu thương đã bắt đầu hoạt động buôn bán trở lại. Các cửa hàng ăn uống tại khu vực Bãi sau và các khu vực khác cũng mở cửa kinh doanh trở lại sau khi ngưng hoạt động từ 12h trưa 25/12 để ứng phó bão. Các học sinh tại các trường học vẫn được nghỉ đến hết ngày. Các khách sạn mở cửa đón du khách.

Ghé chợ phường 1 và một số siêu thị trên địa bàn, số lượng người mua sắm tiêu dùng có tăng hơn bình thường, sức mua thực phẩm, rau củ quả tăng cao. Một phụ huynh cho biết : “Do hôm nay các cháu nghỉ, tôi cũng xin nghỉ để trông các cháu, nhân tiện mua sắm chuẩn bị thêm cho gia đình”

Tại huyện Côn Đảo, khu vực được cho là sẽ chịu ảnh hưởng nặng nhất của bão Tembin trên địa bàn tỉnh, người dân cũng đã chấm dứt sự lo lắng,  trở lại bình thường. Hơn 2000 người dân đã rời khu tạm trú để trở về nhà. Trên địa bàn huyện, không có nhà dân hay công trình nào bị hư hại đáng kể. Chính quyền huyện đảo chưa ghi nhận được trường hợp nào bị thương hay mất tích do bão gây ra. Chợ Côn Đảo cũng đã hoạt động trở lại.

hinh cat tu clip 2

Một trong số 13 tàu cá ở Côn Đảo bị sóng đánh hư hại

Tuy nhiên, do bị ảnh hưởng nên đêm qua trên đảo có một số cây xanh bị gió giật gãy, có khoảng 13 tàu thuyền bị sóng đánh va vào đá hoặc tàu cá khác gây hư hại, huyện đang thống kê cụ thể.

Hiện tại, các tàu thuyền vẫn chưa được phép xuất bến ra khơi. Các khu du lịch đang tích cực dọn dẹp để chuẩn bị đón khách du lịch trở lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.