Chất lượng sống

Bà Rịa - Vũng Tàu phải xây nhà máy xử lý bụi lò luyện thép

25/07/2014, 13:42

Việc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thống nhất lựa chọn nhà đầu tư xây dựng dự án xử lý bụi lò các nhà máy thép được xem là biện pháp tích cực để giải "bài toán" chất thải nguy hại...

Nghị quyết HĐND khóa V, kỳ họp thứ 8 (năm 2014) của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, vừa được thông qua mới đây, đã thống nhất hoàn thành thủ tục lựa chọn nhà đầu tư xây dựng dự án xử lý bụi lò của các nhà máy thép trên địa bàn tỉnh.

Không còn kho chứa, bụi lò tại hầu hết các nhà máy luyện thép tại Vũng Tàu bị phơi mưa, nắng
Không còn kho chứa, bụi lò tại hầu hết các nhà máy luyện thép tại Vũng Tàu bị phơi mưa, nắng

Trước đó (ngày 6/5/2014), trong buổi làm việc với Viện Môi trường và Tài nguyên (Đại học Quốc gia TPHCM) và các Sở TN&MT, Tài chính, NN&PTNT, Kế hoạch đầu tư, Xây dựng… UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã thông báo tạm dừng việc đấu thầu dự án nhà máy xử lý bụi lò luyện thép để chờ Quốc hội thông qua Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi). Đợi sau khi Luật này có hiệu lực thi hành, Sở TN&MT có trách nhiệm nghiên cứu, tiếp tục tham mưu UBND tỉnh tổ chức thực hiện việc quản lý bụi lò luyện thép, lựa chọn nhà đầu tư dự án theo luật định.

Tuy nhiên, trước tình hình quá tải bụi lò tại các nhà máy luyện thép trên địa bàn; trong đó, nhiều nhà máy không đảm bảo điều kiện về môi trường vẫn được gia hạn nhập phế liệu và hoạt động bình thường đã và đang khiến cho vấn đề bụi lò các trở nên “nóng” hơn bao giờ hết.

Việc HĐND tỉnh thống nhất hoàn thành thủ tục lựa chọn nhà đầu tư xây dựng dự án xử lý bụi lò được xem là một trong những biện pháp cởi bỏ bớt “nút thắt” để giải “bài toán” xử lý chất thải nguy hại này.

                                                                                            Mai Huyên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.