Bất động sản

Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển các khu đô thị để đón đầu các dự án lớn

07/10/2022, 15:55
image

Những khu dân cư hiện đại với giá phải chăng đang được xây dựng ở Bà Rịa, Châu Đức...sẽ là lựa chọn cho các chuyên gia, người lao động.

Sân bay Long Thành, khu công nghiệp Dầu khí Long Sơn…sẽ thu hút hàng nghìn chuyên gia, cán bộ nhân viên về khu vực Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu sinh sống.

Hình thành chuỗi khu dân cư hiện đại

Thời gian qua nhiều người dân ở xã Nghĩa Thành (huyện Châu Đức) bất ngờ và bày tỏ sự phấn khởi khi tại xã nhà đã hình thành nên một khu dân cư được thiết kế, đầu tư khá bài bản. Đó là Khu dân cư Lan Anh 7.

Khu dân cư này có vị trí khá đặc biệt khi giáp ranh với TP.Bà Rịa, nằm giữa hai Khu công nghiệp Châu Đức, khu công nghiệp Hòa Long và các tuyến đường lớn Quốc lộ 56, Hương lộ 2...

Cho đến nay, theo ghi nhận của phóng viên, dự án đã hoàn thiện xong cơ sở hạ tầng. Đường sá tại dự án đã được thi công trải nhựa thẳng tắp. Đặc biệt, hệ thống điện, nước được đi ngầm tạo nên một khu dân cư hiện đại, sang trọng. Một số hộ khách hàng cũng đã bắt đầu xây nhà và chuẩn bị vào ở.

Theo Công ty TNHH MTV Lan Anh (chủ đầu tư) dự án Khu dân cư Lan Anh 7 đã được UBND huyện Châu Đức phê duyệt quy hoạch 1/500 từ năm 2019. Tiếp đó, năm 2021, UBND huyện Châu Đức phê duyệt mở rộng dự án.

Theo quy hoạch, Khu dân cư Lan Anh 7 có diện tích 9,8ha và Lan Anh 7b có diện tích 13,5ha. Tổng diện tích của dự án Lan Anh 7 mở rộng là 23,3ha, bao gồm 430 nền đất biệt thự vườn, 97 nhà ở xã hội và khu chung cư thấp tầng cho người thu nhập thấp với 181 căn hộ. Dự án có quy mô dân số hơn 2.200 người.

Bà Nguyễn Nam Phương, Chủ tịch HĐTV Công ty Lan Anh cho biết: Giai đoạn 1 của Khu dân cư Lan Anh 7 đã được công ty đầu tư hoàn thiện, hạ tầng đã được nghiệm thu và bàn giao cho Nhà nước. Công ty cũng đã bàn giao hơn 400 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giai đoạn 1 cho khách hàng.

Lan Anh 7 mở rộng, trong đó công ty đầu tư khu nhà ở xã hội để các công chức, viên chức, người có thu nhập thấp, công nhân có thể mua trả chậm, trả góp. Những ngày qua, công nhân đang tất bật thi công hạng mục cuối cùng của khu công viên, hồ bơi…để tạo sân chơi cho trẻ em và cư dân sau này. Ngay bên cạnh, khu nhà ở xã hội cũng đang được tất bật xây dựng để chuẩn bị đón những cư dân mới vào ở trong những tháng cuối năm.

Các dự án khu dân cư, Công ty đều chú trọng đầu tư khu xử lý môi trường hiện đại, khép kín để đảm bảo cho người dân có một không gian sống trong lành, gắn kết với thiên nhiên.

Ông Hoàng Quốc Thái, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Thành cho biết, với sự phát triển và hình thành KCN Sonadezi Châu Đức, nhu cầu lao động trên địa bàn xã sẽ tăng mạnh, kéo theo nhu cầu nhà ở và các cơ sở hạ tầng.

“Dự án Khu dân cư Lan Anh 7 sẽ góp phần đáp ứng được một phần nhu cầu nhà ở của người dân, người lao động. Đồng thời, dự án này có ý nghĩa rất lớn trong sự phát triển kinh tế, hạ tầng kỹ thuật, góp phần đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới của xã”, ông Thái nói.

Còn ông Đặng Ngọc Đại, một người dân tại đây chia sẻ: Đất tại khu vực xã làm nông nghiệp không hiệu quả, chính quyền địa phương cũng đang chuyển dịch sang công nghiệp và dịch vụ. Việc hình thành nên Khu dân cư Lan Anh 7 người dân chúng tôi rất hoan nghênh. Chúng tôi được hưởng lợi về đường sá, hạ tầng, các tiện ích trong khu dân cư”.

img

Khu chung cư thấp tầng cho người thu nhập thấp được công ty Lan Anh xây dựng tại dự án Khu dân cư Lan Anh 7

Không chỉ có Lan Anh 7, Công ty Lan Anh từ nhiều năm qua đã đầu tư xây dựng nhiều dự án Khu dân cư khác trên địa bàn TP.Bà Rịa và huyện Châu Đức. Các dự án khu dân cư này nằm trên những tuyến đường chính của địa phương, hình thành nên một vệ tinh đô thị dân cư với đầy đủ cơ sở hạ tầng, dịch vụ tiện ích.

Chẳng hạn, dự án Khu dân cư Lan Anh 1 (hơn 10ha) nằm ngay tuyến đường Võ Văn Kiệt (TP.Bà Rịa), Lan Anh 2 (36ha), Lan Anh 4 (hơn 9 ha) nằm trên tuyến đường Hương lộ 2 (TP.Bà Rịa), và Lan Anh 5 (30ha) cũng nằm trên tuyến Quốc lộ 56…

Theo ghi nhận, các Khu dân cư nằm liền kề nhau, từ khu này đến khu khác chỉ vài phút đi xe máy. Hiện đường sá đã thi công hoàn chỉnh, hệ thống điện, nước, hạ tầng giao thông đã được kết nối bài bản với các khu vực lân cận.

Điều đáng nói là các dự án Công ty Lan Anh đầu tư phát triển ở vùng nông thôn mới năm trên địa bàn các xã, huyện không thuộc diện bắt buộc phải dành 20% quỹ đất trong dự án thương mại để làm nhà ở xã hội, thế nhưng công ty Lan Anh vẫn tiên phong xây dựng nhà ở xã hội trong dự án nhà ở thương mại.

Lãnh đạo công ty này cho biết việc này là để hỗ trợ tỉnh giải quyết khó khăn về nhà ở cho công nhân, viên chức nhà nước và công nhân các khu công nghiệp được mua với giá ưu đãi và được trả chậm, trả góp.

Đón đầu các dự án trọng điểm

Huyện Châu Đức và TP. Bà Rịa nằm cách Cảng hàng không quốc tế Long Thành chỉ tầm 20km. Khi sân bay đi vào hoạt động, sẽ thu hút một lượng lớn lao động về đây làm việc. Trong khi giá nhà đất, tại huyện Long Thành hiện nay đã rất cao. Tại các dự án gần khu tái định cư An Bình – Lộc Sơn, người dân muốn mua một nền đất 100m2 cũng phải bỏ ra số tiền gần 4 tỷ đồng.

Trong khi đó, tại các khu dân cư ở Châu Đức, TP Bà Rịa, cũng với diện tích tương tự, giá chỉ trên 1 tỷ đồng. Khi tuyến cao tốc Biên Hoà – Vùng Tàu được hoàn thành, những cán bộ nhân viên làm việc ở sân bay Long Thành hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một vị trí an cư ở đây.

img

Bà Nguyễn Nam Phương nhận giải thưởng Bông Hồng Vàng năm 2008

Hay như dự án cảng Cái Mép đang phát triển ngày càng nhanh chóng. Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng trung tâm logistics Cái Mép Hạ với quy mô diện tích toàn khu khoảng 1.763ha. Đặc biệt dự án khu công nghiệp Dầu khí Long Sơn 850ha cũng sẽ hút hàng trăm chuyên gia, lao động về Bà Rịa, Châu Đức để sinh sống. Việc hình thành các khu dân cư hiện đại như các khu dân cư Lan Anh sẽ phần nào đáp ứng nhu cầu về nhà ở các lực lượng lao động quan trọng này.

Mới đây, số liệu thống kê từ Ban Quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho thấy, trong quý I/2022, tỉnh đã thu hút 8 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký lên đến hơn 144 triệu USD. Trong đó có 3 dự án thuộc vốn đầu tư FDI và 5 dự án còn lại là vốn đầu tư trong nước. So với cùng kỳ năm trước, con số này cao gấp 2,83 lần, quả là một tín hiệu tích cực mở lối cho một năm 2022 đầy hứa hẹn. Sự phát triển của các khu công nghiệp là động lực quan trọng để phát triển đô thị, đồng thời tạo động lực tăng trưởng dài hạn cho thị trường bất động sản.

Vừa qua, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng vừa trình Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, với tổng chiều dài 62,8 km. Trong đó, dự án thành phần một có tổng mức đầu tư là hơn 12.300 tỷ đồng. Dự án sẽ khởi công trong năm 2023 và hoàn thành năm 2025.

img

Công ty Lan Anh còn tích cực trong việc ủng hộ các chương trình chống Covid - 19 và được các cấp, ngành khen thưởng

Trong khi đó, về phía Tây, dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành cũng đang trong quá trình thi công. Khi hoàn thành sẽ giúp kết nối Bà Rịa - Vũng Tàu với các tỉnh miền Tây một cách dễ dàng hơn.

Khi hoàn thành các tuyến cao tốc này hình thành sẽ là đường kết nối nhanh nhất từ TP.Bà Rịa, huyện Châu Đức đến Đồng Nai, các tỉnh miền Tây và nhiều tỉnh thành khác. Từ đó sẽ mang đến nhiều giá trị, làm bệ phóng cho sự phát triển mạnh mẽ nền kinh tế của TP.Bà Rịa, huyện Châu Đức nói riêng và toàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói chung.

Với việc hạ tầng giao thông đang phát triến rầm rộ sẽ giúp khu vực TP.Bà Rịa, huyện Châu Đức nơi các Khu dân cư Lan Anh đang tọa lạc, kết nối phát triển mạnh.

Công ty Lan Anh và cá nhân nữ chủ tịch HĐTV Công ty đã vinh dự được Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương trao tặng nhiều giải thưởng cao quý, như: Huân chương lao động Hạng Ba năm 2010; 3 năm liền đạt giải Bông Hồng Vàng, một trong 36 nữ doanh nhân tiêu biểu trên cả nước trong các năm 2008, 2009, 2010; 3 năm liền đạt giải Ngọn hải đăng của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu; Năm 2016 nhận cúp Thánh Gióng. Gần đây nhất là nhận 2 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về phát triển nông thôn mới và bằng khen về đóng góp cho công cuộc chống dịch Covid - 19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.