Xã hội

Bà Rịa-Vũng Tàu: Vỡ đê mương dẫn tràn, di dời hơn 60 hộ dân

03/10/2017, 08:59

Vỡ đê mương dẫn tràn ở BR-VT, nước tràn vào khu dân cư, khoảng 65 hộ dân đã di dời đến nơi an toàn…

_MG_9027

Đê mương dẫn tràn bị vỡ, nước tràn vào khu dân cư

Sáng 3/10, nguồn tin của Báo Giao thông tại Bà Rịa – Vũng Tàu cho hay, tình trạng vỡ đê tràn ở hồ Gia Hoét I, xã Quảng Thành, huyện Châu Đức (Bà Rịa-Vũng Tàu) bước đầu đã được xử lý, mưa đã tạnh và nước đã rút nhanh…  

Trước đó, do ảnh hưởng của trận mưa lớn kéo dài từ ngày 30/9 và các ngày tiếp theo, cộng với nước từ thượng nguồn đổ về, mực nước trong hồ Gia Hoét (trữ lượng hơn 4 triệu m3) dâng cao đạt đỉnh 137,8m so với cao trình cho phép 137,5m. Lượng nước tràn mạnh đã khiến cho gần 20m đê kênh dẫn tràn bị ảnh hưởng. Nước tràn xuống rẫy vườn và khu dân cư.

Theo người dân ở gần hồ Gia Hoét I, đến trưa 2/10, con đường trên mặt đê vẫn lưu thông bình thường. Nhưng đến 15h cùng ngày, khoảng 3 mét đoạn đê (nơi đặt con mương xả tràn của hồ Gia Hoét chảy qua) đã bị vỡ. Tính đến đêm 2/10, có khoảng 60 hộ dân đã được di dời khỏi khu vực nguy hiểm.

sggpho1_tvwi

Đoạn kênh bị sự cố

Nước chảy mạnh từ trên hồ xuống tràn qua mặt đường chính của xã Quảng Thành và huyện đã phải bố trí lực lượng cấm các phương tiện lưu thông qua tuyến đường để đảm bảo an toàn.

Có mặt tại hiện trường để chỉ đạo, ông Bùi Chí Thành, Bí thư Huyện ủy Châu Đức cho biết, qua đánh giá tình hình, nhận định của cơ quan chuyên môn, hiện vùng chịu nguy hiểm nếu vỡ đê hồ Gia Hoét I đã tăng từ 70 ha lên 100 ha. Huyện đã yêu cầu các xã chịu ảnh hưởng khẩn trương đến tận nhà vận động và di dời.

Ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đã đến hiện trường kiểm tra và họp khẩn với các đơn vị cứu hộ đê và huyện Châu Đức. Theo đó, ông Quốc đã chỉ đạo lực lượng cứu hộ đê trước mắt dùng bao cát thả xuống để gia cố phần chân đê còn lại phía bên hồ, chống xói lở thêm. Các lực lượng chức năng cũng được yêu cầu túc trực, sẵn sàng giúp dân, cứu tài sản nếu tình huống xấu xảy ra.

_MG_8924

Người dân khẩn trương di dời đến nơi an toàn

Được biết, Hồ Gia Hoét I là hồ chứa nước để tưới cho một phần diện tích hoa màu của người dân xã Quảng Thành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.