Điện ảnh

Ba “soái ca” của màn ảnh Việt

02/01/2017, 07:24
image

Cả ba đều là những chàng trai đẹp, lại thường xuyên được vào vai “soái ca” lịch thiệp, tốt bụng,...

img-0065-1454855446767

Hứa Vĩ Văn.

Hứa Vĩ Văn: Không mù quáng, sống ảo với danh xưng soái ca

Xuất thân là người mẫu, Hứa Vĩ Văn “đá chéo sân” và ghi dấu ấn trong nhiều vai trò: Ca sĩ, diễn viên, MC. Tên tuổi anh quen thuộc với khán giả qua nhiều bộ phim truyền hình và điện ảnh như: Váy hồng tầng 24, Thái sư Trần Thủ Độ, Đam mê… Tuy nhiên, Hứa Vĩ Văn chỉ thực sự đình đám khi tham gia phim điện ảnh Em là bà nội của anh (2015) của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh. Diễn viên họ Hứa vào vai một nhà sản xuất âm nhạc điềm đạm, ga-lăng và đẹp trai. Nụ cười ấm áp, phong thái điềm đạm của anh đã “hạ gục” các fan nữ. Ca sĩ Miu Lê, người hợp tác cùng Hứa Vĩ Văn trong phim đã thốt lên: “Nhân vật của anh Văn là một quý ông lịch lãm và ngoài đời anh ấy cũng y như vậy”.

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cũng dành nhiều lời khen ngợi cho Hứa Vĩ Văn. Trong mắt đạo diễn, chàng Hứa luôn nghiêm túc trong công việc, liều lĩnh và dám thử thách chính mình.

Xem thêm video:

Ngoại hình chuẩn, đẹp trai, luôn xuất hiện với phong thái lịch lãm, trầm tĩnh, cộng thêm lối sống kín tiếng và sạch scandal, nên dù ở tuổi U40, Hứa Vĩ Văn vẫn được khán giả và truyền thông ưu ái mệnh danh là soái ca của điện ảnh Việt. Nhưng với chàng Hứa, anh cảm thấy áp lực khi mọi người gọi mình bằng danh xưng này. “Tôi trân trọng khán giả vì đã dành tặng danh xưng đẹp cho mình, nhưng tôi không mù quáng và sống ảo với danh xưng ấy. Vì tôi biết, mình chỉ là một diễn viên, biết rõ cuộc sống của mình ngoài đời và trên phim là khác nhau”, nam diễn viên chia sẻ.

Năm 2016, Hứa Vĩ Văn tham gia duy nhất bộ phim Chạy đi rồi tính của bộ đôi đạo diễn Nam Cito - Bảo Nhân. Trong phim, anh không còn là soái ca ngoại hình sáu múi, ga lăng nữa mà vào vai một ông bố xuề xòa, nhu nhược. Chạy đi rồi tính được kỳ vọng trở thành bom tấn trong mùa phim Tết năm nay 

Võ Cảnh: Sẽ thất bại nếu cứ sống với tư tưởng soái ca

Vo-canh

Võ Cảnh.

Sở hữu chiều cao lý tưởng 1m85, ngoại hình chuẩn siêu mẫu, gương mặt điển trai không góc chết, ngay khi xuất hiện trong trailer bộ phim điện ảnh 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy (2015), Võ Cảnh đã khiến các fan nữ bấn loạn bởi ánh mắt đắm đuối và nụ cười tỏa nắng. Chỉ sau vai phụ trong 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy, Võ Cảnh đã được đảm nhận vai nam chính trong phim điện ảnh Sứ mệnh trái tim của đạo diễn Đức Thịnh. Dù không chuyên diễn xuất nhưng nam siêu mẫu đã không làm mọi người thất vọng khi dựng nên hình tượng chàng bộ đội Hoàng Bách điển trai, lãng mạn, tâm hồn bay bổng từng có quá khứ ăn chơi, bốc đồng. Lối diễn nhẹ nhàng, không gượng gạo và nụ cười nửa mặt đúng chuẩn “soái ca quân nhân” của Võ Cảnh giúp anh tránh được biệt danh “bình hoa di động” mà không ít người mắc phải khi lấn sân lĩnh vực phim ảnh.

Là mỹ nam duy nhất trong dàn người mẫu của Công ty Venus, luôn được vây quanh bởi các bóng hồng nhưng Võ Cảnh chưa bao giờ dính tai tiếng trong đời tư. Võ Cảnh cho biết, anh luôn cảnh giác trước những lời khen mọi người dành cho mình, bởi nếu tin quá nhiều ở những lời khen đó rất dễ khiến bản thân thỏa mãn, ngừng cố gắng. “Với một người trẻ, một diễn viên mới như tôi, chỉ cần sống với tư tưởng này và để chúng điều khiển mình, coi như tôi thất bại”, anh bộc bạch.

Đạo diễn Đức Thịnh nhận xét: “Soái ca bây giờ rất nhiều, nhưng có hợp với điện ảnh hay không lại là chuyện khác. Nhiều người đẹp nhưng không thể lên phim được. Với Võ Cảnh, cậu ấy có gương mặt sáng, biểu cảm đa dạng và nụ cười cuốn hút, rất phù hợp với điện ảnh”. Dẫu vậy, đạo diễn của Sứ mệnh trái tim cho rằng, chàng siêu mẫu còn điểm yếu là chất giọng hơi mỏng và đài từ còn kém, nhưng đó là thứ có thể rèn giũa được theo thời gian. Anh nhìn nhận nếu cố gắng luyện tập và học hỏi, Võ Cảnh có thể sẽ tiến xa hơn trong lĩnh vực diễn xuất.

Hồng Đăng: Soái ca chỉ mang tính thời điểm

Hong-Dang

Hồng Đăng.

Khác với Hứa Vĩ Văn hay Võ Cảnh, Hồng Đăng được mệnh danh là soái ca phim truyền hình. Anh ghi dấu ấn với hàng loạt bộ phim truyền hình như: Chỉ có thể là yêu, Giọt nước rơi, Cầu vồng tình yêu… Trong mỗi bộ phim, Hồng Đăng luôn biến hóa với nhiều dạng vai diễn. Khi là một bác sĩ đào hoa, khi là một nhân vật đa tính cách, lúc lại là một sát thủ lạnh lùng nhưng tâm lý phức tạp. Thế nhưng, khán giả luôn nhớ tới Hồng Đăng như một diễn viên điển trai với những vai diễn dịu dàng, ấm áp, nhất là từ sau hai hai bộ phim truyền hình đình đám Tuổi thanh xuân và Zippo, mù tạt và em, Hồng Đăng đều sắm vai chàng trai si tình, luôn yêu hết mình, lãng mạn và tâm lý trong tình yêu. Từ đó, cùng với phong trào soái ca đang lên, Hồng Đăng cũng được mệnh danh là soái ca của phim truyền hình. Có lẽ vì đó, anh đã vượt qua một chàng soái ca khác cũng được yêu thích không kém là Mạnh Trường để giành giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại lễ trao giải VTV Award 2016.

Đặc biệt, Hồng Đăng còn được ngưỡng mộ bởi anh có một gia đình êm ấm, hạnh phúc bên người vợ xinh đẹp và hai nàng công chúa bé nhỏ. Nam diễn viên thường khoe ảnh gia đình trên trang cá nhân với những lời ngọt ngào dành cho vợ.

Chia sẻ về danh xưng soái ca, Hồng Đăng cho biết, anh thấy thú vị và hạnh phúc vì khán giả đã ưu ái cho mình. Nhưng nam diễn viên thấy mình không phù hợp với danh xưng này vì theo anh, soái ca hợp với những chàng hotboy trẻ, còn anh đã có tuổi và có gia đình. “Tôi vẫn thích từ nào đó cũ, nhưng vẫn thể hiện năng lực, trình độ, cũng như thời gian cống hiến của mình thì giá trị duy trì cao hơn. Soái ca chỉ mang tính thời điểm, nó sẽ nhanh chóng bị trôi đi”, Hồng Đăng chia sẻ.

Đạo diễn Trọng Trinh nhìn nhận, Hồng Đăng có ngoại hình cuốn hút, gương mặt tuấn tú, diễn thiên về cảm xúc mạnh, ánh mắt có tình nên hợp với những vai diễn đẹp. Anh lại sở hữu những đức tính rất cần thiết cho một người diễn viên, đó là yêu nghề, chịu khó học hỏi, chỉn chu và tận tụy, luôn cố gắng và biết vượt qua những khủng hoảng. Tuy nhiên, theo đạo diễn Trọng Trinh, Hồng Đăng còn nhược điểm là các vai diễn chưa thực sự “lột xác” hoàn toàn vì “hay đóng vai kép đẹp và mật độ tham gia phim khá dày nên đôi khi cậu ấy chưa bứt ra được”.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.