Đời sống

Ba sự thật về thịt sạch không phải ai cũng biết

02/07/2019, 09:21

Thịt sạch theo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm phải được đánh giá dựa trên 3 tiêu chí: Vật lý, hóa học và sinh học.

img
MEATDeli đang được các bà nội trợ ưu tiên lựa chọn

Từ quy chuẩn về thịt lợn sạch

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thịt lợn được cho là sạch phải đảm bảo các tiêu chuẩn về mặt vật lý, hóa học và sinh học. Về mặt lý học, thịt lợn sạch không được có bất kỳ dị vật nào khác ngoài phần thịt như các mẩu kim gãy sót lại trong thịt khi tiêm chích. Trong khi đó, thịt đảm bảo về mặt hóa học là không được tồn dư kim loại nặng, thuốc kháng sinh, thuốc tạo nạc và các hóa chất sinh ra do biến đổi thịt, hư hỏng thịt như amoniac, H2S. Cuối cùng, thịt đạt chuẩn về mặt sinh học là thịt không có ký sinh trùng như giun sán và vi trùng, vi khuẩn gây bệnh, gây ngộ độc cho người dùng.

Thịt heo mát MEATDeli do Tổ hợp chế biến thịt MNS MEAT Hà Nam sản xuất, với số vốn đầu tư nhà máy và dây chuyền sản xuất lên đến hơn 1.000 tỷ đồng. Sản phẩm hiện được bày bán tại các cửa hàng, đại lý MEATDeli và hệ thống VinMart Hà Nội.


Để đáp ứng 3 tiêu chuẩn trên của thịt lợn sạch, cần quan tâm đến 4 bước quan trọng. Đầu tiên là lợn phải khỏe ngay từ con giống chăn nuôi. Giống lợn phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Kế đến, quá trình chăn nuôi lợn phải đúng chuẩn, không dùng chất tạo nạc, thuốc tăng trọng. Trong suốt quá trình chăn nuôi, lợn cần được tiêm ngừa đầy đủ và không lạm dụng thuốc kháng sinh hay các loại chất cấm. Song song đó ở bước thứ 3, lợn luôn cần được kiểm tra thú y thường xuyên để loại trừ các mầm bệnh và đảm bảo khỏe mạnh khi giết mổ.

Sau cùng, việc giết mổ lợn cũng phải tuân thủ quá trình kiểm soát chặt chẽ các vấn đề vệ sinh thú y, loại trừ mầm bệnh trước và trong quá trình giết mổ. Khâu vận chuyển và phân phối đến nơi tiêu thụ cần đảm bảo an toàn vệ sinh từ sàn xe đến sạp bày bán, tránh nhiễm các nguồn vi sinh gây bệnh.

Và cuối cùng, trong quá trình bày bán thịt phải giữ nguyên chất lượng ban đầu, không tẩm ướp hóa chất. Cần giữ thịt ở nhiệt độ mát để tránh sự sinh sôi của các vi khuẩn gây bệnh và làm hỏng thịt.

Đến thịt mát chuẩn châu Âu cho bữa cơm ngon và yên tâm

img
Thịt sạch phải đảm bảo nghiêm ngặt các tiêu chí lý, hóa, sinh học

Tuân theo các tiêu chuẩn khắt khe đó, toàn bộ trang trại của thương hiệu thịt mát MEATDeli được xây dựng hoàn toàn khép kín và được điều hành theo tiêu chuẩn thịt sạch chuẩn châu Âu. Mỗi khâu trong quy trình sản xuất thịt đều được kiểm soát nghiêm ngặt đảm bảo đầu ra chất lượng.

Đây là loại thịt lợn sạch thuần khiết với công nghệ thịt mát từ châu Âu. Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng được bảo đảm, đồng thời nâng khái niệm thịt lợn sạch lên một tầm cao mới. Đó là thịt lợn mát đạt chuẩn thế giới.

Đặc biệt, tại MEATDeli, khi con giống được đưa vào giết mổ và chuyển đi tiêu thụ đều phải trải qua hệ thống kiểm soát nghiêm ngặt với “3 tuyến kiểm dịch”. Cụ thể, với tuyến kiểm dịch số 1, những con lợn khỏe từ các trang trại đã được kiểm nghiệm âm tính với dịch tả châu Phi và được cấp Giấy chứng nhận của Chi cục Thú y mới được xuất trại đưa về nhà máy. Tuyến kiểm dịch số 2 kiểm dịch một lần nữa, đảm bảo lợn khỏe mới được đưa vào sản xuất ở Nhà máy MEAT Hà Nam. Phòng Xét nghiệm với thiết bị châu Âu được lắp đặt và vận hành 24/24h ngay tại nhà máy sẽ tiến hành rà soát và bảo đảm thêm lần nữa không có lợn bệnh hoặc đang mang mầm bệnh. Sau cùng, tuyến kiểm dịch số 3 kiểm tra thịt lợn an toàn, đảm bảo không chứa mầm bệnh mới được xuất bán khỏi nhà máy và đến nơi tiêu thụ.

Ngoài ra, thịt mát MEATDeli được đóng gói kín có bao bì dùng một lần ngay tại nhà máy với công nghệ Oxy-Fresh bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và giảm thiểu khả năng bị lây nhiễm. Người tiêu dùng là người duy nhất được chạm vào miếng thịt. Thịt đến tay người tiêu dùng không cần rửa lại vẫn có thể chế biến ngay mà vẫn đảm bảo vệ sinh.

Với việc tuân thủ nghiêm ngặt quy trình trên, hiện nay, MEATDeli là thịt mát đầu tiên và duy nhất đạt chuẩn châu Âu tại Việt Nam hiện nay đồng hành cùng bữa cơm ngon và an toàn cho các gia đình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.