Thứ Năm, 12/12/2019 13:46:10 Hotline: 0901 514 799

FastGo xem xét khởi kiện tài xế tố hãng này "lừa mua xe VinFast Fadil"

13/11/2019 18:25

FastGo cho biết đang chuẩn bị thủ tục xem xét khởi kiện đối tác tài xế căng khẩu hiệu "FastGo lừa mua xe Fadil làm cho tài xế vỡ nợ".

Keyword đầu tiên có dấu
Các tài xế căng biển "FastGo lừa mua xe Fadil làm cho tài xế vỡ nợ" trên xe sáng 13/11

Chiều nay 13/11, thông tin với Báo Giao thông về việc bị một số tài xế tố "FastGo lừa mua xe Fadil làm cho tài xế vỡ nợ", đại diện công ty FastGo cho biết: Đây là 3 tài xế cá biệt trong số nhiều đối tác tài xế mua xe VinFast Fadil và tham gia làm tài xế FastGo theo thoả thuận hợp tác với công ty FastGo.

Theo thoả thuận này, đối tác tài xế tham gia sẽ được cam kết doanh thu lên đến 25 triệu đồng/tháng nếu đáp ứng được các điều kiện hoạt động của công ty như: Online 12h/ngày, 6 ngày/tuần; Tỷ lệ nhận chuyến trên 90%; Tỷ lệ thành công trên 90% (không tính các cuốc hủy)... Với mức cam kết doanh thu 21 triệu đồng/tháng, điều kiện là online 12h/ngày, 5 ngày/tuần...

Keyword đầu tiên có dấu
Điều kiện của chương trình VinFastCar

Tuy nhiên trong tháng 10/2019, 3 đối tác lái xe gây ra sự việc nêu trên chưa đáp ứng các điều kiện cam kết, đặc biệt là tỷ lệ hoàn thành chuyến đi rất thấp (nhận cuốc xong lại huỷ không đón khách hoặc không đón được khách).

Fastgo dẫn thông tin cụ thể tỷ lệ hoàn thành cuốc của ba tài xế trên. Theo đó, tỷ lệ hoàn thành cuốc khách của tài xế V.N. đạt 72,2%; tài xế N.T là 59,89% và tài xế M.T là 52,34%.

FastGo cho rằng, do 3 đối tác tài xế nêu trên không đáp ứng đầy đủ các điều kiện kinh doanh đã thống nhất nên theo đúng hợp đồng hợp tác thì họ sẽ không được hưởng chính sách theo cam kết. Tuy nhiên, công ty FastGo vẫn xem xét và hỗ trợ một phần doanh thu cho các đối tác tài xế.

Vậy nhưng sau khi nhận được đối soát doanh thu, 3 đối tác tài xế đó không đồng ý và dọa biểu tình. Mặc dù công ty FastGo đã nhiều lần mời đến làm việc nhưng 3 đối tác tài xế đó không đến mà có hành vi gây rối bằng cách treo băng rôn phản đối như sự việc phản ánh ở trên”, FastGo thông tin.

FastGo cũng khẳng định thoả thuận hợp tác và cam kết với các đối tác lái xe là hoàn toàn tự nguyện, minh bạch và đầy đủ thông tin. “Công ty FastGo đang chuẩn bị thủ tục và xem xét khởi kiện 3 đối tác tài xế có hành vi nói trên đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền nhằm bảo vệ uy tín lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp”, đại diện FastGo cho biết.

Trước đó, vào tháng 9, Vinfast và FastGo đã hợp tác để đưa ra chương trình hỗ trợ tài xế đối tác của FastGo mua xe Vinfast Fadil. Đại diện hãng gọi xe khi đó chia sẻ hãng sẽ đóng vai trò trung gian, đứng giữa để môi giới tài xế chạy taxi dịch vụ với Vinfast, thông qua hai cách thuê và mua xe.

Hai bên ban đầu triển khai 1.000 xe bán và 500 xe cho thuê cùng kế hoạch mở rộng cả về số lượng lẫn loại xe trong tương lai.

Giá mua ưu đãi cho tài xế đối tác không được công khai. Trong khi nếu thuê, mức phí thuê xe từ FastGo sẽ khoảng 9 triệu đồng/tháng, giấy tờ xe đứng tên VinFast.

FastGo khi đó cam kết doanh thu cho tài xế khi đáp ứng đủ các yêu cầu ở mức 25 triệu/tháng, nếu không đạt sẽ hỗ trợ. Xe thuê dự kiến khấu hao trong khoảng 4 năm.

Tuy nhiên, theo nhiều tài xế đối tác phản ánh trên mạng xã hội, mức thu nhập khi tham gia chương trình mua ưu đãi này từ FastGo không đạt được như cam kết cũng như không được hãng hỗ trợ. Họ đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi mua xe.

Sáng nay, 13/11, trên nhiều tuyến đường xung quanh tòa nhà 18 Tam Trinh (Hai Bà Trưng, Hà Nội), nơi FastGo đặt trụ sở, đã xuất hiện nhiều xe Vinfast Fadil với băng rôn "tố" hãng gọi xe này có hành vi lừa đảo.

Các băng rôn đều có chung nội dung: "FastGo lừa mua xe Fadil làm cho tài xế vỡ nợ". Những xe này dán băng rôn ở kính sau, liên tục di chuyển và đỗ xe quanh tòa nhà số 18 đường Tam Trinh.

C.Sơn