Thế giới

Ba tàu khu trục Mỹ bất ngờ rút khỏi Biển Đông

19/11/2016, 16:33
image

Ba tàu khu trục Mỹ đã quay trở về sau một thời gian hoạt động liên tục ở Biển Đông.

160715-n-yu572-321-1024x634-1479529988371

Các tàu khu trục của Mỹ đã khiến Trung Quốc hết sức lo ngại.

Navy Times ngày 17/11 đưa tin , ba tàu khu trục của Mỹ ở Biển Đông đã quay về sau một thời gian dài hoạt động gần các đảo nhân tạo của Trung Quốc tại vùng biển này.

Cụ thể, 3 tàu khu trục Decatur, Momsen và Spruance đã trở về Mỹ trong những ngày sau cuộc bầu cử tổng thống nước này.

Trong đó, hai khu trục hạm Spruance và Decautr đã trở lại San Diego ngày 14/11, còn tàu khu trục Momsen trở lại Everett, Washington vào ngày 10/11.

Trước đó, ba tàu khu trục của Mỹ đã hoạt động liên tục trong thời gian 7 tháng ở Thái Bình Dương. Những khu trục hạm của Mỹ thường xuyên tuần tra, cơ động sát các đảo mà Trung Quốc chiếm đóng trái phép ở Biển Đông.

Hải quân Mỹ đã phái 3 tàu khu trục này theo lệnh từ trụ sở Hạm đội 3 ở San Diego – Mỹ do Phó Đô đốc Nora Tyson đứng đầu thay vì lệnh đến từ Hạm đội 7 đóng ở Nhật Bản - thường chịu trách nhiệm với các tàu ở khu vực châu Á Thái Bình Dương như thường lệ.

Xem thêm video:

Đây là lần đầu tiên lệnh tuần tra trên Biển Đông xuất phát từ lực lượng Hạm Đội 3 nhằm tăng cường năng lực hàng hải của Mỹ trong khu vực.

Như vậy, lần triển khai đặc thù này đã cho thấy Hải quân Mỹ có thể triển khai hiện diện nhiều mà không cần phải tung những con tàu khủng hay tàu sân bay khổng lồ và nhóm hoạt động với 3 con tàu khu trục nói trên có thể mang lại những hiệu quả đáng nể.

 Navy Times tóm tắt ngắn gọn rằng “nhóm tàu tấn công có thể khiến Trung Quốc căng thẳng dù chưa cần một con tàu sân bay ra mặt”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.