Thế giới

Bà Thái Anh Văn kêu gọi Trung Quốc cải thiện quan hệ

19/05/2017, 19:37

Trung Quốc cũng đang gia tăng áp lực ngoại giao đối với Đài Loan trong những năm qua.

Bà Thái Anh Văn

Bà Thái Anh Văn

Đài NHK của Nhật Bản ngày 19/5 đưa tin cho biết, một ngày trước kỷ niệm 1 năm nhậm chức, nhà lãnh đạo đảo Đài Loan Thái Anh Văn đã lên tiếng kêu gọi Trung Quốc nỗ lực cải thiện quan hệ giữa 2 bờ eo biển mà không bám vào nguyên tắc "Một Trung Quốc".

Bà Thái Anh Văn đã có bài phát biểu trước một đoàn quan chức nước ngoài vào sáng nay 19/5. Trong khi phát biểu, bà thừa nhận chưa đạt được nhiều thành quả trong việc khôi phục kinh tế và thu hẹp khoảng cách giàu nghèo ở Đài Loan.

Về quan hệ với Trung Quốc, bà nói rằng nên gác lại những vấn đề cũ trong quá khứ. Nhà lãnh đạo Đài Loan nói thêm rằng thách thức mới mà các nhà lãnh đạo phải đối mặt là làm thế nào để duy trì hòa bình và thịnh vượng giữa 2 bờ eo biển.

Quan hệ của Đài Loan với Trung Quốc đã nguội lạnh kể từ khi bà Thái Anh Văn nhậm chức, đặc biệt là khi bà Thái chủ động tiến hành một cuộc hội đàm qua điện thoại với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong khi đó, chính quyền Trung Quốc cũng đang gia tăng áp lực ngoại giao đối với Đài Loan trong những năm qua.

Một khảo sát gần đây do một đài truyền hình Đài Loan thực hiện cho thấy chỉ 28% người Đài Loan hài lòng với việc điều hành đất nước của bà Thái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.