Hồ sơ tài liệu

Bà Thái Anh Văn lấy Mỹ gây áp lực với Trung Quốc

27/04/2017, 21:35
image

Cuộc điện đàm giữa bà Thái Anh Văn và Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể lặp lại lần thứ 2

Người đứng đầu Đài Loan

Người đứng đầu chính quyền đảo Đài Loan Thái Anh Văn cho biết có thể điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump lần thứ 2

Người đứng đầu Đài Loan Thái Anh Văn cho biết, cuộc điện đàm giữa bà và Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể lặp lại lần thứ 2 và kêu gọi Bắc Kinh tăng cường trách nhiệm toàn cầu để gìn giữ hoà bình với vai trò là một nước lớn.

Trong cuộc phỏng vấn trực tiếp với Reuters, bà Thái cho biết: “Chúng tôi có cơ hội để liên lạc trực tiếp nhiều hơn với chính phủ Mỹ”. “Chúng tôi không loại trừ khả năng sẽ điện đàm trực tiếp với Tổng thống Trump. Nhưng điều này còn tuỳ thuộc vào tình hình và việc tính toán các vấn đề trong khu vực của chính quyền Mỹ” - bà nói.

Đồng thời, bà Thái kêu gọi Chủ tịch Tập Cận Bình cần hành động như một lãnh đạo nước lớn, “sử dụng lăng kính khác để nhìn vấn đề quan hệ trên eo biển Đài Loan và thay đổi mối quan hệ tại đây trong tương lai".

Hiện nay, Mỹ là nhà cung cấp vũ khí và đồng minh lớn nhất của Đài Loan. Ông Donald Trump từng gây bất ngờ khi điện đàm với lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn hôm 2/12 vừa qua, đánh dấu lần đầu tiên một Tổng thống đắc cử của Mỹ công khai việc điện đàm với lãnh đạo Đài Loan kể từ năm 1979. 

>>>>> Xem thêm video 50 "chân dài" múa cột trong một đám tang tại Đài Loan

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.