Thời sự Quốc tế

Bà Thái Anh Văn tái đắc cử, yêu cầu Bắc Kinh dừng đe dọa

11/01/2020, 22:05

Ngay lập tức, bà Văn đã có tuyên bố rằng chính quyền Bắc Kinh nên dừng đưa ra những lời đe dọa với Đài Loan.

img
Bà Thái Anh Văn tuyên bố chiến thắng, tiếp tục lãnh đạo Đài Loan thêm 4 năm nữa.

Theo SCMP, bà Thái Anh Văn của Đảng Dân Tiến (DPP) đã chiến thắng đối thủ chính là ông Hàn Quốc Du của Quốc Dân đảng (KMT) trong cuộc bầu cử ở Đài Loan vừa diễn ra hôm nay.

Kết quả kiểm phiếu sơ bộ cho thấy bà Thái Anh Văn giành được ít nhất 57% số phiếu bầu, trong khi ông Hàn Quốc Du nhận 38% số phiếu và ông Tống Sở Du của Đảng Thân Dân chỉ nhận được 4% số phiếu bầu.

Tổng số phiếu mà người dân Đài Loan bầu cho bà Thái Anh Văn đã qua mốc 8 triệu phiếu tính tới thời điểm 21 giờ ngày 11/1, nhiều hơn con số 6,9 triệu phiếu mà bà nhận được trong chiến thắng vào năm 2016.

Số phiếu bà Thái Anh Văn giành được cũng nhiều hơn con số 7,65 triệu phiếu mà người tiền nhiệm Mã Anh Cửu đã nhận được trong cuộc bầu cử năm 2008.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Đài Bắc, bà Thái Anh Văn nói rằng chính quyền Bắc Kinh nên dừng đưa ra những lời đe dọa với Đài Loan.

"Hòa bình đồng nghĩa Trung Quốc phải từ bỏ những lời đe dọa dùng vũ lực với Đài Loan. Tôi hy vọng chính quyền Bắc Kinh hiểu rằng Đài Loan và chính quyền được bầu một cách dân chủ của chúng tôi sẽ không chấp nhận những lời đe dọa và sự dọa dẫm" - bà Thái Anh Văn tuyên bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.