Thời sự Quốc tế

Bà Thái Anh Văn tình nguyện tiêm mũi vaccine COVID-19 nội địa đầu tiên

23/08/2021, 16:20

Bà Thái Anh Văn là người đầu tiên được tiêm một liều vaccine chống COVID-19

Nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn (Tsai Ing-wen) cho biết bà không lo lắng và "không cảm thấy gì" khi trở thành người đầu tiên tiêm vaccine COVID-19 nội địa do tập đoàn Medigen Vaccine Biologics Corp tự nghiên cứu và phát triển.

Khi chương trình tiêm chủng của tập đoàn Medigen Vaccine Biologics Corp mở cửa cho công chúng vào thứ Hai (ngày 23 tháng 8), bà Thái Anh đã đến nhà thi đấu của Đại học Y khoa Quốc gia Đài Loan (NTUCM) trước 7:30 sáng nay để xuất trình thẻ bảo hiểm y tế và làm thủ tục tiêm chủng.

img

Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt cho bà Thái Anh Văn trước khi tiêm - ảnh CNA.

Các nhân viên y tế có mặt xác nhận rằng bà Thái Anh Văn là người đầu tiên được tiêm một liều vaccine chống COVID-19 trong ngày.

Trước khi thực hiện cảnh quay để phục vụ mục đích quảng bá và tuyên truyền, một y tá đã đo nhiệt độ cơ thể của bà Thái và thấy rằng nhiệt độ là 36,9 độ C. Sau đó nhà lãnh đạo Đài Loan đã hoàn thành các thủ tục giấy tờ cần thiết và ký tên vào cam kết.

img

Vaccine nội địa đầu tiên của Đài Loan được lấy ra - ảnh CNA.

Một bác sĩ của NTUCM sau đó đã giải thích những cảnh báo đi kèm sau tiêm vaccine Medigen và xác nhận thông tin y tế của nhà lãnh đạo. Trong khi chờ đợi, bà Thái Anh Văn bình tĩnh trò chuyện với các nhân viên NTUCM về kế hoạch sử dụng vaccine của họ.

Sau đó, y tá xác nhận tên, ngày sinh và loại vaccine được tiêm cho bà Thái Anh Văn. Trước và sau khi liều thuốc được mở ra, y tá đã trình bày nó với giới truyền thông.

img

Mũi tiêm đầu tiên được chích vào bắp tay trái của nhà lãnh đạo - ảnh CNA.

Bà Thái Anh Văn lập tức xắn tay áo và kiên nhẫn chờ được tiêm. Khi bà đang chờ đợi, một thành viên của giới truyền thông đã kêu to "Bà Thái ơi, bà có lo lắng không?"

Nhà lãnh đạo nữ trả lời bằng cách nói "không." Sau đó, bà quay sang các nhân viên và nói lời xin lỗi: "Thật là ồn ào về cảnh quay này. Tôi xin lỗi."

Sau khi y tá hoàn thành việc tiêm chủng, bà Thái Anh Văn nói: "Tôi không cảm thấy gì cả" và giơ ngón tay cái ra hiệu cho y tá đã tiêm thuốc.

img

Bà Thái Anh Văn và chứng nhận đã tiêm chủng mũi 1 - ảnh CNA.

Khi một phóng viên hỏi "Bà có sao không?" – nhà lãnh đạo đáp lại bằng cử chỉ OK và một ngón tay cái khác chào các phóng viên.

Sau đó, y tá giải thích thông tin được ghi trên thẻ tiêm chủng của bà Thái Anh Văn. Nhà lãnh đạo Đai Loan lập tức chìa chiếc thẻ chứng nhận mài vàng cho khán giả của mình được thấy.

Bà Thái Anh vừa cười vừa nói: "Việc tiêm phòng này khá dễ dàng, và tôi không cảm thấy gì cả.". Một trong những bác sĩ sau đó giải thích rằng "kim tiêm rất mỏng."

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.