Thời sự Quốc tế

Bà Thái Anh Văn tuyên bố: Chìa khóa cho hòa bình nằm trong tay Trung Quốc

10/02/2021, 09:15

Quan hệ với Hoa Kỳ vẫn bền chặt ngay cả sau khi thay đổi chính quyền ở Washington.

img

Bà Thái Anh Văn.

Ngày 9/2, lãnh đạo đảo Đài Loan, bà Thái Anh Văn, trong một thông điệp nhân dịp Tết Nguyên đán hôm thứ Ba (9 tháng 2), cho biết, chìa khóa cho hòa bình giữa Đài Loan và Trung Quốc nằm ở trong tay Bắc Kinh.

Sau cuộc họp của Hội đồng An ninh Đài Loan trước kỳ nghỉ hàng năm, bà Thái Anh Văn cho biết chính quyền của bà sẵn sàng tham gia đàm phán có ý nghĩa với Bắc Kinh theo các điều kiện bình đẳng miễn là Trung Quốc sẵn sàng giải quyết các tranh chấp.

Đề cập đến các cuộc xâm nhập gần như hàng ngày vào vùng nhận dạng phòng không mà (ADIZ) Đài Loan đã xác lập của máy bay quân sự Trung Quốc trong nửa năm qua, bà Thái Anh Văn nói rằng các mối đe dọa quân sự hầu như không giúp cải thiện quan hệ hai bờ.

Theo hãng tin CNA, bà Thái cũng bày tỏ hy vọng rằng một khi đại dịch kết thúc, cả hai bên có thể nối lại các cuộc tiếp xúc mang tính xây dựng, đồng thời nhấn mạnh Đài Loan không phải là bên duy nhất cần có trách nhiệm cải thiện quan hệ xuyên eo biển.

Khi nhắc đến Hoa Kỳ, người đứng đầu đảo Đài Loan chỉ ra rằng các mối quan hệ vẫn vững chắc bất chấp sự thay đổi chính quyền ở Washington.

Bà Thái nói thêm, chính phủ của bà sẽ tiếp tục nỗ lực để cải thiện quan hệ song phương, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.