Xã hội

Ba tháng đầu năm, Hậu Giang kỷ luật 27 đảng viên

08/04/2022, 14:11

Trong quý 1/2022, UBKT các cấp tỉnh Hậu Giang đã thi hành kỷ luật 27 Đảng viên, trong đó có 1 trường hợp bị cách chức.

Thông tin này được đưa ra tại hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng quý I/2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác quý 2/2022 do Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tỉnh Hậu Giang tổ chức vào ngày 8/4.

img

Quang cảnh buổi làm việc.

Trong số Đảng viên bị kỷ luật, có 20 người bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách, cảnh cáo 6 người, 1 người bị cách chức. Những trường hợp này bị kỷ luật là do vi phạm phẩm chất đạo đức, lối sống, chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình, cố ý làm trái, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo...

Tại hội nghị, các đại biểu đã nêu rõ những hạn chế, yếu kém trong công tác kiểm tra, giám sát quý 1/2022, nhất là những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời cũng đề ra những giải pháp thực hiện tốt hơn công tác kiểm tra, giám sát trong thời gian tới.

Bà Phạm Thị Phượng, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, ngoài việc biểu dương những kết quả đạt được trong hoạt động kiểm tra, giám sát ở các cơ quan, đơn vị, bà còn chỉ ra một số hạn chế. Điển hình, là việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm là kiểm tra Đảng viên và tổ chức Đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm chưa nhiều. Cụ thể, trong quý chỉ kiểm tra 2 Đảng viên, chưa kiểm tra tổ chức Đảng.

Mặc khác, hầu hết các đơn vị chỉ mới xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát, còn việc triển khai thì vẫn chưa thực hiện. Ngoài ra, công tác theo dõi địa bàn, lĩnh vực có lúc còn hạn chế.

Để thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát theo quy định trong thời gian tới, bà Phượng đề nghị UBKT các cấp quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng nhằm tạo chuyển biến tích cực, rõ rệt nữa trong toàn ngành.

Cạnh đó, tăng cường kiểm tra đảng viên và tổ chức Đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm. Trong đó, tập trung kiểm tra, giám sát tổ chức đảng, người đứng đầu, cán bộ chủ chốt ở những nơi dễ xảy ra sai phạm, nơi có nhiều bức xúc, dư luận xã hội quan tâm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.