Thế giới giao thông

Ba thành phố dẫn đầu thế giới về xu hướng giao thông sạch

27/04/2017, 09:20

Oslo (Nauy), London (Anh) và Amsterdam (Hà Lan) là 3 thành phố lớn dẫn đầu xu hướng cắt giảm khí thải từ phương tiện...

26

Thủ đô của Nauy là thành phố dẫn đầu xu hướng giao thông không khói bụi trên thế giới

Oslo (Nauy), London (Anh) và Amsterdam (Hà Lan) là 3 thành phố lớn dẫn đầu xu hướng cắt giảm khí thải từ phương tiện giao thông nhờ phát triển công nghệ mới.

Đây là kết luận từ báo cáo do Trung tâm Nghiên cứu kinh tế và kinh doanh có trụ sở tại London (CEBR) thực hiện và vừa được công bố hôm 26/4. 

Ba thành phố châu Âu đứng đầu bảng xếp hạng 10 thành phố có giải pháp giao thông không khí thải. Ngoài ra, còn 2 thành phố khác của khu vực châu Á là Tokyo và Seoul cũng góp mặt trong danh sách này.

Theo báo cáo, sở dĩ thủ đô của Nauy dẫn đầu bảng xếp hạng vì Oslo là thành phố đầu tiên trên thế giới thực hiện giải pháp giao thông không khí thải bằng cách kết hợp giữa các chính sách hiện tại cùng các kế hoạch thúc đẩy giao thông xanh như phát triển xe đạp và ô tô điện.

Hiện nay, phần lớn các phương tiện xe buýt, tàu điện, tàu điện ngầm của TP Oslo sử dụng hệ thống lai điện. Không chỉ vậy, Nauy cũng có tỉ lệ ô tô điện lớn nhất thế giới. Sắp tới, Hội đồng TP Oslo dự kiến sẽ hạn chế ô tô vào khu vực trung tâm thành phố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.