Showbiz

Bà Thúy Nga: Đàm Vĩnh Hưng thông minh, hài hước và thẳng thật

02/06/2019, 10:24

Bà Thúy Nga tin rằng, những ý kiến của Đàm Vĩnh Hưng trên ghế nóng hoa hậu sẽ tạo ra những tranh luận sôi nổi.

img
Bà Thúy Nga - Giám đốc chuyên môn cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam.

Sau những tranh luận trái chiều về việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng ngồi ghế BGK cuộc thi nhan sắc, bà Thúy Nga (Giám đốc chuyên môn cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam) đã chính thức lên tiếng về việc này.

Bà đánh giá thế nào về các cuộc thi sắc đẹp hiện nay trên thế giới?

Hiện nay đang có một cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các cuộc thi hoa hậu lớn trên thế giới. Thế giới ngày càng phát triển, một sản phẩm được rất nhiều sự hỗ trợ từ các phương tiện thông tin như truyền hình, báo chí, báo mạng, facebook, livestream,... Vì vậy, thay vì phải mất hàng chục năm để khẳng định thương hiệu như Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ như ngày trước, hiện nay cuộc thi non trẻ là Hoa hậu Hoà bình Quốc tế chỉ cần có 5 năm đã nghiễm nhiên lọt “Big 5” để trở thành cuộc thi lớn thứ 3 trên thế giới, thu hút các thí sinh và nhà thiết kế hàng năm đồng hành cùng cuộc thi.

Để tạo dấu ấn các cuộc thi không ngừng tìm tòi, sáng tạo, thậm chí đưa ra những yếu tố gây kịch tính, thu hút truyền thông, ví dụ như Hoa hậu Hoàn vũ 2018 đã đồng ý cho thí sinh chuyển giới tham gia. Nhưng trên hết điều làm nên chất lượng uy tín của một cuộc thi vẫn phải tuân theo nguyên tắc: Có tiêu chí rõ ràng, không thể đưa ra tiêu chí một đằng rồi chọn thí sinh một nẻo; Chất lượng thí sinh tốt; Kịch bản hấp dẫn; Có chiến lược truyền thông;... Nếu làm tốt những điều trên cuộc thi sẽ thu hút được khán giả và truyền thông, kèm theo các nhãn hàng.

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam có gì khác với những cuộc thi khác trong nước, thưa bà?

Ngay tên gọi của cuộc thi cũng đã xác định luôn tiêu chí của cuộc thi là chọn ra người thắng cuộc để tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới (HHTG). Vì vậy, format cuộc thi sẽ bám theo cuộc thi HHTG, qua đó thí sinh thắng giải sẽ có cơ hội cao trong việc lọt top cuộc thi HHTG.

Ngoài ra những thí sinh khác trong top 3 cũng sẽ đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi khác như Hoa hậu Hoà bình quốc tế (MGI), Hoa hậu quốc tế (MI), như vậy có thể thấy cuộc thi sẽ khá đa dạng, nhiều mầu sắc.

img
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Bà đánh giá ra sao về thành viên giám khảo Đàm Vĩnh Hưng? Tại sao lại lựa chọn ca sĩ này ngồi ghế BGK của cuộc thi?

Có thể thấy Đàm Vĩnh Hưng là một trong số ít nghệ sĩ đa tài của Việt Nam. Hầu như những gì liên quan đến Hưng đều thu hút sự quan tâm của khán giả, và tất nhiên không thể tránh những ý kiến trái chiều.

Cá nhân tôi đánh giá Đàm Vĩnh Hưng là một nghệ sĩ thú vị, đa mầu sắc. Nếu những người trong nghề như chúng tôi ngồi BGK sẽ có cái nhìn thí sinh theo đúng nghề của mình, như là một thói quen của những người làm nghề, điều đó đôi khi sẽ có thể hơi cứng nhắc, một chiều.

Nhưng nếu ngồi BGK, Hưng sẽ đóng vai một giám khảo sắc sảo, thông minh, nhìn nhận thí sinh theo nhiều khía cạnh khác bằng con mắt, thẩm mỹ của một ca sĩ nổi tiếng, thích thời trang, yêu cái đẹp... Tôi tin những ý kiến của Hưng sẽ gây ra những tranh luận sôi nổi của khán giả vì Hưng đủ kiến thức để nhìn nhận đánh giá được thí sinh. Hưng thông minh, hài hước và không ngại nói thẳng nói thật. Tôi thích những người như vậy! Họ làm cho mọi việc trở nên sôi động, cuốn hút, gây tranh cãi, phản biện để cuối cùng mỗi người đều có thể rút ra được điều gì đó bổ ích cho mình.

Giám khảo Mr Đàm sẽ phụ trách những gì, góp sức chuyên môn như thế nào trong cuộc thi lần này?

Đàm Vĩnh Hưng là giám khảo xuyên suốt cuộc thi từ vòng casting đến đêm chung kết. Như vậy, Hưng cùng những giám khảo khác sẽ phải cùng chấm điểm thí sinh các yếu tố theo kịch bản của một cuộc thi hoa hậu. Các thành viên BGK đều cùng chấm các vòng như nhau và sau đó mỗi thành viên đều có thể tham gia đóng góp ý kiến cho BTC để làm sao có được những thí sinh thật sự thuyết phục cho đêm chung kết và sẽ thật sự toả sáng sau cuộc thi.

Trên thế giới những cuộc thi hoa hậu lớn có chọn ca sĩ là thành phần BGK không, thưa bà?

Đó là điều bình thường. Thật ra thành phần BGK ở các cuộc thi hoa hậu trên thế giới rất phong phú, họ có thể là luật sư, là nhà báo, bác sĩ, nhà xã hội học, các chuyên gia, nghệ sĩ.... Điều quan trọng nhất là BGK phải là những người có sự hiểu biết về lĩnh vực hoa hậu, hiểu biết về những lĩnh vực liên quan, đưa ra được ý kiến của mình cho cuộc thi.

Tôi có thể đưa ra ví dụ một số ca sĩ đã ngồi BGK các cuộc thi hoa hậu lớn như giám khảo Miss Universe 2012 là Diego Andrés González Boneta (sinh ngày 29 tháng 11 năm 1990) là một nam ca sĩ và diễn viên người Mexico.

Giám khảo Miss Universe 2013 là ca sĩ nhạc Pop người Nga Philipp Kirkovor và ca sĩ, giám khảo nổi tiếng của American Idol Steven Tyler.

Giám khảo Miss Universe 2010 là ca sĩ nhạc dân gian Chynna Phillips. Giám khảo Miss Earth 2008 là ca sĩ, diễn viên Leo Valdez và giám khảo Miss Earth 2011là ca sĩ Singapore Vivien Tan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.