Showbiz

Ba tình tiết mới có thể cứu Minh Béo trong phiên tòa sơ thẩm

11/05/2016, 11:03
image

Có ba tình tiết mới có thể cứu Minh Béo trong phiên tòa sơ thẩm diễn ra vào ngày 13/5 tới.

minh-beo-vo-toi-1746-1924

Minh Béo và luật sư Đỗ Phủ trong phiên điều trần diễn ra hôm 15/4

Chỉ còn 2 ngày nữa, diễn viên hài Hồng Quang Minh (nghệ danh Minh Béo) sẽ bước vào phiên xử sơ thẩm. Thời điểm này, luật sư Đỗ Phủ cùng gia đình đang nghệ sĩ hài đang nỗ lực tìm kiếm, khai thác những bằng chứng, tình tiết nhằm giảm tội trạng cho anh trong phiên tòa sơ thẩm ngày 13/5 sắp tới.

Theo đó, những tình tiết được cho là có lợi cho Minh Béo đều dựa vào công việc mà anh từng tham gia. Một trong những tình tiết đầu tiên chính là việc Minh Béo là một nghệ sĩ hài nổi tiếng tại Việt Nam. Trong 15 năm hoạt động nghệ thuật của mình, Minh Béo đã có những đóng góp tích cực cho làng giải trí Việt.

Thứ hai, Minh Béo là gương mặt nghệ sĩ quen thuộc và được khán giả yêu mến, đón nhận. Anh là người dẫn chương trình của game show giàu tính nhân văn ‘Lục lạc vàng’. Anh cũng từng thể hiện lòng hảo tâm bằng việc quyên góp mua bò tặng bà con nông dân có hoàn cảnh khó khăn. Hành động đẹp này đã được người hâm mộ ghi nhận.

minhbeo228129

Minh Béo có cơ hội giảm nhẹ tội nhờ những hoạt động có ích trong quá khứ? 

Thứ ba, Minh Béo là nghệ sĩ chăm chỉ hoạt động từ thiện. Anh có một sân khấu ‘vì cộng đồng’ khi thường xuyên trích tiền bán vé cho những việc làm có ý nghĩa. Minh Béo cũng là người sáng lập quỹ "Nghĩa tình sao Minh Béo’. Chương trình hoạt động hiệu quả khi thường xuyên tặng quà, giúp đỡ những trẻ em nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, cụ già neo đơn.

Những điều kể trên được coi là tình tiết có thể "cứu" Minh Béo được hưởng sự khoan hồng từ pháp luật Mỹ trong phiên tòa xét xử sắp tới.

Nói về điều này trên báo Thanh niên, luật sư Đỗ Phủ cho hay: “Giả sử như các bằng chứng của phía công tố viên đưa ra đầy đủ có thể kết tội, thì những hồ sơ cho thấy công đức, việc thiện nguyện làm cho xã hội trong thời gian qua có thể giúp cậu Minh Béo giảm án.

Hệ thống pháp lý bên Mỹ thường khi tuyên án hoặc phạt thì có ba bậc. Ví dụ như tội của cậu Minh Béo rơi vào mức 1, hoặc 3 năm tù, thì việc có lý lịch tốt lúc nào cũng được giảm án dựa vào những gì mình đã làm trong quá khứ, có thể xem xét xuống mức tối thiểu của khung, thậm chí có thể cho hưởng án treo. Còn nếu là người đã có tiền án, có khả năng tái phạm hoặc gây nguy hiểm cho xã hội, hình phạt sẽ tăng lên 2 hoặc 3 năm, ví dụ như thế”.

Trong khi đó, sau gần 2 tháng bị bắt, tinh thần và sức khỏe của Minh Béo đã phần nào ổn định. Tuy nhiên, anh thường xuyên phải dùng thuốc do chứng đau bụng và dị ứng với thức ăn trong nhà giam. Các bác sĩ vẫn nỗ lực chăm sóc và cải thiện tình hình cho Minh Béo trước khi tham dự phiên điều trần diễn ra vào ngày 13/5.

Trước đó, như báo Giao thông đã đưa tin, trong phiên luận tội ngày 15/4 tại nhà tù trung tâm quận Cam, Minh Béo đã chối bỏ 3 cáo buộc liên quan đến trẻ em của tòa án. Kết thúc phiên xử, tòa từ chối đề nghị giảm phí tại ngoại hầu tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.