Pháp luật

Ba trẻ mồ côi sát hại ân nhân rồi ung dung chơi game

29/09/2014, 18:02

Sau khi giết hại ân nhân là chủ cầm đồ, 3 đối tượng đã vượt tường sau nhà bỏ trốn rồi vào tiệm internet chơi game say sưa.

Hiệu cầm đồ nơi anh Đông Anh bị sát hại (Ảnh: Người lao động)
Hiệu cầm đồ nơi anh Đông Anh bị sát hại (Ảnh: Người lao động)

Camera hàng xóm "vạch mặt" 3 hung thủ 

Nguồn tin từ cơ quan công an quận Hải An cho biết, sáng ngày 29/9, các trinh sát đã bắt được hung thủ gây án, giết chủ tiệm cầm đồ bị sát hại vào sáng 28/9, gây kinh hoàng dư luận địa phương.

Nạn nhân của vụ án là anh Đỗ Đồng Anh (SN 1986, chủ tiệm cầm đồ tại địa chỉ số 341, đường Ngô Gia Tự (Phường Đằng Lâm, Hải An, Hải Phòng). Nạn nhân bị giết hại ngay trong nhà mình rồi được hung thủ đắp chiếu để nằm yên trên vũng máu.

Theo Dân Trí, thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra cho biết: nghi can sát hại chủ tiệm cầm là Nguyễn Văn Chiến (SN 1988, HKTT tại tỉnh Phú Thọ) và Nguyễn Văn Vinh (SN 1985, HKTT tại tỉnh Yên Bái) , Phạm Văn Thương (SN 1987, HKTT tại quận Hải An, Hải Phòng). Ba đối tượng này vừa bị bắt giữ để phục vụ điều tra.

Theo đó, 3 đối tượng này sau khi sát hại anh Tuấn Anh đã trèo tường phía sau nhà bỏ trốn và bị camera nhà hàng xóm ghi hình. Từ những căn cứ này cộng với những thông tin người dân cung cấp, lực lượng Công an đã tiến hành truy bắt. 

Khi bị bắt, 2 trong 3 đối tượng đang ung dung chơi game trong một quán net ở khu vực phường Đằng Giang (quận Ngô Quyền, Hải Phòng). Đối tượng Phạm Văn Thương cũng bị bắt giữ khi đang di chuyển tại khu vực gầm cầu Vượt, đường Lạch Tray. 

Chiếm đoạt tiền để chơi game

Theo báo Pháp luật Việt Nam, tại cơ quan công an, ba đối tượng khai nhận, cả ba vốn là trẻ em lang thang, không nơi nương tựa, được nuôi dưỡng tại Làng nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Phương (trên địa bàn phường Cát Bi, quận Hải An), sát ngay hiệu cầm đồ do anh Đỗ Đông Anh làm chủ. 

Thời gian gần đây, cả ba đến tuổi trưởng thành, rời Làng nuôi dậy trẻ mồ côi Hoa Phượng, ra bên ngoài sống, được anh Đỗ Đông Anh cưu mang. Anh Đỗ Đông Anh hứa sẽ tìm việc làm cho cả ba.

Sáng ngày 28/9, cả ba bàn nhau ra tay hạ sát ân nhân của mình với mục đích chiếm đoạt tiền để chơi game. Hạ sát anh Anh, những kẻ thủ ác vốn là trẻ em lang thang, không nơi nương tựa khóa trái của hiệu cầm đồ, trèo tường phía sau trốn ra ngoài, đem chiếc nhẫn vàng của anh Anh đem bán cho một hiệu vàng trên địa bàn lấy tiền chơi game. 

Gây án xong, chúng không trốn đi khỏi Hải Phòng mà nán lại nghe ngóng tình hình. Chúng ung dung vào quán internet chơi và bị bắt giữ ngay trong đêm gây án.   

Sau khi kiểm tra nhanh tại Làng nuôi dạy trẻ, cơ quan công an đã “dựng” được chân dung ba nghi phạm. Kết hợp các biện pháp nghiệp vụ, sử dụng cả mạng xã hội facebook, cơ quan công an đã “tóm” được ba hung thủ trong vụ án.

Hiện, cơ quan công an đang lấy lời khai của các nghi can và thực hiện việc khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc.

 

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.