Thời sự

Ba trẻ "ống nghiệm" lần đầu tiên của Đà Nẵng chào đời

25/12/2014, 17:31

10h20 sáng 25/12, tại Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng, các y bác sĩ đã phẫu thuật thành công, chào đón ba em bé đầu tiên ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

Các bác sĩ tiến hành ca phẫu thuật, mổ sinh ba trẻ ra đời bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm
Các bác sĩ tiến hành ca phẫu thuật, mổ sinh ba trẻ ra đời bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm.

Bác sĩ Trần Đình Vinh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng, trực tiếp thực hiện ca mổ. Các sản phụ được áp dụng ngay phương pháp da kề da, đặt bé ngay trong lòng mẹ sau khi mổ. Ba trẻ được phẫu thuật sinh đều có tình trạng sức khỏe tốt.

Sản phụ Hồ Thị Minh Quyên (Hải Châu, Đà Nẵng) xúc động khi đón con gái đầu lòng của mình. Hai vợ chồng cưới nhau nhiều năm nhưng hiếm muộn, dù chạy chữa khắp nơi.

Theo Bác sĩ Vinh, đây là 3 ca đầu tiên được áp dụng bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm đầu tiên tại bệnh viện, vào tháng 3/2014. Hiện bệnh viện này đã có hơn 50 ca thụ tinh trong ống nghiệm thành công và đang lưu thai.

Bác sĩ Nguyễn Thị Phương Lê, Trưởng khoa Hiếm muộn (Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng), người trực tiếp thăm khám, theo dõi những trường hợp này cho biết: Ngay sau khi bệnh viện có thông tin triển khai thụ tinh trong ống nghiệp, chúng tôi đã đón nhận rất nhiều trường hợp đăng ký tư vấn, khám và điều trị vô sinh không chỉ ở Đà Nẵng mà còn ở các tỉnh lân cận.

"Ba em bé đầu tiên chào đời là niềm tự hào lớn của đội ngũ y bác sỹ khoa Hiếm muộn. Nó đánh dấu bước tiến mới của khoa Hiếm muộn và nhắc nhở chúng tôi phải nỗ lực hơn nữa trong việc mang lại niềm hy vọng, hạnh phúc cho các cặp vợ chồng chẳng may mắc hiếm muộn, vô sinh”, bác sĩ Lê nói.

Được biết, mỗi năm, khoa Hiếm muộn đón 8.000 trường hợp đến khám và điều trị vô sinh.

trẻ chào đời đầu tiên bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm
Trẻ chào đời đầu tiên bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm.

Cùng ngày 25/12, “Hội thảo sản phụ khoa chào mừng ba em bé đầu tiên ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm được Khoa Hiếm Muộn bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng phối hợp với Hội Nội tiết Sinh sản và Vô sinh TP.HCM (HOSREM) cùng sự đồng hành của Merck Serono - một bộ phận sinh dược phẩm của Merck KGaA (Darmstadt – Đức) tổ chức.

Hội thảo có sự tham dự của PGS. TS Lưu Thị Hồng - Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ - Trẻ em, ông Phạm Hùng Chiến – GĐ Sở Y Tế Thành phố Đà Nẵng, GS.BS. Nguyễn Thị Ngọc Phượng - Chủ tịch Hội HOSREM; Ths.BS Hồ Mạnh Tường  - GĐ Trung tâm nghiên cứu Di truyền và Sức khỏe Sinh sản Khoa Y -  Đại học Quốc gia TP.HCM, Tổng Thư ký Hội HOSREM…

Đây cũng là cơ hội để các bác sỹ gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm và cập nhật các thông tin mới trong điều trị vô sinh, hiếm muộn.

Ngân Hà- Phương Điền

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.