Xã hội

Ba trẻ tử vong ở Cao Bằng không phải ngộ độc do ăn vải

15/06/2017, 10:54

Các kết quả kiểm tra cho thấy các bệnh nhân bị viêm não - màng não chứ không phải ngộ độc do ăn vải.

1

Các bệnh nhi được điều trị tại BVĐK tỉnh Cao Bằng

Ngày 15/6, Bác sĩ Lục Văn Đại, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cao Bằng cho biết, cơ quan chuyên môn bước đầu xác định nguyên nhân khiến 3 trẻ em ở huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng nhập viện và tử vong trong thời gian vừa qua là do bị viêm não – màng não, không phải do ngộ độc vì ăn quả vải.

Theo Bác sĩ Đại, sau khi vụ việc xảy ra, các bác sĩ và cán bộ chuyên môn ngành Y tế của tỉnh Cao Bằng đã tiến hành chụp X-quang cũng như thực hiện một số xét nghiệm khác để tìm ra nguyên nhân khiến 3 bệnh nhân nhỏ tuổi tử vong.

Kết quả chụp CT scanner của hai bệnh nhân Lý Thị Mái (SN 2008) và Lý Thị Hoa (SN 2007), cùng trú tại xóm Lũng Khỉnh, xã Đa Thông, huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng, đều có hiện tượng phù não lan tỏa và hạ đường máu. Đây là biểu hiện bệnh lý của viêm não – màng não. “Vừa qua mẫu bệnh phẩm của hai bệnh nhân này cũng được gửi về Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và tổ chức điều tra Giám sát tại cộng đồng để kiểm tra nhưng hiện kết quả vẫn chưa thấy gửi lên đây, khi nào có kết quả sẽ biết được nguyên nhân gây viêm não – màng não của hai cháu bé”, Bác sĩ Đại cho hay.

Liên quan đến tình trạng sức khỏe của bệnh nhi Lý Văn Trường (SN 2010, trú tại xóm Lũng Khỉnh, xã Đa Thông, huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng) đang được điều trị tại BVĐK tỉnh Cao Bằng, Bác sĩ Đại cho biết, cháu Trường đã khỏe mạnh hoàn toàn. Vào sáng 15/6, gia đình đã làm thủ tục xuất viện, đưa cháu Trường về địa phương.

Trước đó, như báo Giao thông đã đưa tin, ngày 9/6, BV Đa khoa tỉnh Cao Bằng tiếp nhận 3 trường hợp bệnh nhân là các cháu nhỏ gồm Lý Thị Hoa, Lý Thị Mái và Lý Văn Trường, người dân tộc Mông, cùng trú tại xóm Lũng Khỉnh, xã Đa Thông, huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng.Tại thời điểm nhập viện, các cháu bé có dấu hiệu ngộ độc, nôn mửa, sốt cao. Trước tình trạng của các bệnh nhân, các bác sĩ BV Đa khoa tỉnh Cao Bằng đã khẩn trương tiến hành cấp cứu và điều trị cho các cháu bé dưới sự trợ giúp của máy thở. Khi các trẻ nhập viện cấp cứu, gia đình nạn nhân cho biết trước đó các cháu có ăn vải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.