Điều tra

"Bà trùm" 1 năm bán 4 cô gái sang Trung Quốc sa lưới

09/03/2017, 16:06

Trong vòng 1 năm, Moong Thị May Khăm đã đưa 4 cô gái sang Trung Quốc lấy chồng với ước mơ đổi đời.

moong-thi-may-kham-1489035655568

Đối tượng Moong Thị May Khăm tại cơ quan điều tra (Ảnh công an cung cấp)

Chiều 9/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, Trung tá Tô Văn Hậu - Trưởng Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, cơ quan CSĐT vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Moong Thị May Khăm (SN 1989, trú bản Huồi Thợ, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn) về hành vi mua bán người.

Theo đó, từ đơn tố cáo của chị Moong Thị L. (SN 1996, trú xã Na Ngoi, Kỳ Sơn), Công an huyện Kỳ Sơn đã triệu tập Moong Thị May Khăm để làm việc. Quá trình làm việc với cơ quan điều tra, Moong Thị May Khăm khai nhận, trong khoảng thời gian từ tháng 8/2013 đến tháng 8/2014, Khăm đã đưa 4 cô gái Việt Nam sang Trung Quốc bán.

Tại cơ quan điều tra Moong Thị May Khăm khai, do lấy chồng Trung Quốc và có thời gian dài sinh sống ở bên này. Sau khi trở về Việt Nam thăm gia đình, Khăm đã tìm đến các cô gái dân tộc thiểu số, thiếu hiểu biết, luôn mang giấc mộng làm dâu xứ người với cuộc sống giàu có. Vì vậy, May Khăm nảy sinh ý định lừa các cô gái sang Trung Quốc lấy chồng và trả cho mỗi người từ 30-80 triệu đồng.

Sau đó, Moong Thị May Khăm về Việt Nam dụ dỗ và đưa Moong Thị L., Moong Thị T. và Moong Thị G. (cùng trú tại Kỳ Sơn, Nghệ An) sang Trung Quốc bán từ  2,5 vạn nhân dân tệ đến 5 vạn nhân dân tệ. Cùng với chiêu trò trên tháng 8/2014, May Khăm tìm mối bán 1 cô gái cho người phụ nữ tên Niệm để lấy 5.000 nhân dân tệ tiền công.

Đầu năm 2016, Moong Thị May Khăm bỏ chồng Trung Quốc về Việt Nam sinh sống thì bị cơ quan CSĐT bắt giữ.

Xem thêm video Truy tìm người tung clip bắt cóc trẻ em gây hoang mang dư luận

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.