Pháp đình

Bà trùm buôn lậu Mười Tường lĩnh án 8 năm tù

23/02/2022, 13:21

Sau nhiều ngày nghị án, TAND tỉnh An Giang đã tuyên án trùm buôn lậu Mười Tường cùng đàn em trong vụ vận chuyển 470.000 USD qua biên giới.

Sau nhiều ngày nghị án, ngày 23/2, TAND tỉnh An Giang đã tuyên án phạt trùm buôn lậu Nguyễn Thị Kim Hạnh (Mười Tường, 53 tuổi, cư trú huyện An Phú, tỉnh An Giang) 8 năm tù về tội vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới, phạt bổ sung số tiền 50 triệu đồng.

img

Các bị cáo tại phiên tòa

Đồng thời, HĐXX cũng tuyên phạt Phạm Thanh Sang, Hồ Tuấn Linh, Nguyễn Văn Lê, Nguyễn Văn Minh - cùng trú tại huyện An Phú, tỉnh An Giang, mỗi bị cáo 4 năm tù cùng về tội danh nói trên.

HĐXX nhận định, bị cáo Hạnh dù không nhận tội nhưng căn cứ vào lời khai các bị cáo khác và những người có quyền và nghĩa vụ liên quan, hồ sơ chứng cứ, kết quả tranh tụng tại phiên toà đã đủ cơ sở chứng minh cáo trạng truy tố các bị cáo là đúng người đúng tội và đúng pháp luật. Bị cáo là người tổ chức, chỉ đạo bị Sang, Linh, Lê, Minh vận chuyển trái phép 470.000 USD từ Campuchia về Việt Nam.

Bị cáo Hạnh có nhân thân xấu, từng có tiền án về tội buôn lậu, trở về địa phương sau thời gian chấp hành án vẫn không ăn năn hối cải mà vẫn bất chấp pháp luật, chỉ đạo các bị cáo khác vận chuyển số lượng lớn tiền trái phép qua biên giới nhằm thu lợi. Bị cáo đóng vai trò là chủ mưu trong vụ án.

Các bị cáo Minh, Linh, Lê, Sang là người làm thuê cho Hạnh, biết việc làm sai nhưng vẫn thực hiện theo chỉ đạo Hạnh, giữ vai trò là người thực hành, giúp sức nên chịu trách nhiệm đồng phạm với vai trò ngang nhau.

Theo cáo trạng, khoảng 9h ngày 24/6/2019, Đồn Biên phòng Vĩnh Nguơn phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang tuần tra tại khu vực vành đai biên giới rạch Chắc Ri, phát hiện 4 người đi trên võ lãi chạy từ hướng Campuchia về Việt Nam có biểu hiện nghi vấn nên ra tín hiệu dùng để kiểm tra.

Những người này liền cho phương tiện quay đầu cập vào bờ, lên bờ bỏ chạy. Một người trong nhóm ném lại 1 túi nilon bên trong có 470.000 USD.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ toàn bộ tang vật. Tháng 7/2021, Sang, Linh lần lượt ra đầu thú, còn Lê và Minh bị bắt, điều tra trong vụ án buôn lậu (51 kg vàng) xảy ra sau đó.

Quá trình điều tra, Sang, Linh, Lê, Minh khai nhận, khoảng năm 2018, Sang Lê Minh làm thuê cho Mười Tường, còn Linh làm thuê cho Nguyễn Thị Kim Xuyến.

Trong thời gian trên, nhóm này thường tham gia vận chuyển hàng hóa, tiền tệ cho Hạnh từ Campuchia về Việt Nam, được Hạnh trả tiền công mỗi tháng từ 3-4 triệu đồng thông qua người làm thuê tại nhà Hạnh.

Tháng 6/2019, Hạnh chỉ đạo Sang cùng Minh, Linh, Lê qua Campuchia nhận ngoại tệ từ người tên Cốp, Tuot (người Campuchia) vận chuyển về Việt Nam để giao cho Hạnh.

Sau khi nhận được tiền, quay về Việt Nam thì bị phát hiện. Sang báo lại sự việc cho bà Hạnh biết và qua thông tin báo đài nhóm Sang mới biết vận chuyển trái phép với số tiền 470.000 USD. Tuy nhiên, Nguyễn Thị Kim Hạnh không thừa nhận hành vi phạm tội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.