Điều tra

"Bà trùm" điều hành đường dây tín dụng đen ngay cả khi mắc bệnh ung thư

24/04/2019, 07:53

Mặc dù đang mắc bệnh ung thư nhưng Nga vẫn điều hành đường dây tín dụng đen lên đến hàng tỷ đồng.

img
Người vay tiền của Hà Thị Nga (ảnh nhỏ) chỉ cần một biên bản ghi số tiền, thời gian vay, thời gian trả nợ. Số tiền lãi suất không được ghi vào giấy vay nợ nhưng được hai bên thỏa thuận miệng với mức từ 3-5 nghìn đồng/triệu/ngày.

Báo An ninh thủ đô đăng tải thông tin, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hà Thị Nga (SN 1967), trú tại xã Nam Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An để điều tra về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự".

Nga từng có 2 tiền án về tội đánh bạc. Tuy nhiên, do đang mang trong mình căn bệnh ung thư nên Hà Thị Nga được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Liên quan đến hành vi của "bà trùm" này, báo Người đưa tin cho biết thêm, Nga thành lập đường dây này vào năm 2015 với hình thức cho vay tín chấp lãi suất cao. Người phụ nữ này đã đứng ra cho hàng chục người vay với số tiền lên đến hàng tỷ đồng, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng. Thủ tục vay mượn của Nga hết sức đơn giản, chỉ cần viết giấy vay tiền, trong giấy này không ghi lãi suất. Số tiền lãi do chủ và người vay tự thỏa thuận.

Với mức lãi suất cao, nhiều người đã tìm đến Nga để vay tiền. Với những con nợ chưa trả tiền, Nga đe dọa, ép buộc để trả nợ.

Nhận thấy đây là vụ việc phức tạp, Công an tỉnh Nghệ An đã lập Chuyên án 319L để triệt phá đường dây.

Đầu tháng 4, Ban chuyên án đã triển khai nhiều mũi công tác bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở của Nga. Quá trình khám xét, cơ quan Công an đã thu giữ 1 điện thoại di động, hơn 700 triệu đồng, 4.400 USD, 2 thẻ ATM, 3 sổ ghi chép hoạt động cho vay và 146 giấy cho vay tiền.

Theo thông tin ban đầu, CQĐT đã làm rõ Nga đã cho 44 người vay với số tiền trên 5 tỷ đồng, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.