Pháp đình

"Bà trùm" Mười Tường kêu oan vụ vận chuyển trái phép 470.000 USD

16/02/2022, 15:32

Tại tòa, trong khi bốn đàn em bày tỏ sự ăn năn, xin giảm nhẹ hình phạt thì "bà trùm" Mười Tường vẫn cho rằng mình bị oan.

Ngày 16/2, TAND tỉnh An Giang đưa ra xét xử sơ thẩm Nguyễn Thị Kim Hạnh (Mười Tường), cùng các đàn em là Phạm Thanh Sang (40 tuổi), Hồ Tuấn Linh (41 tuổi), Nguyễn Văn Lê (38 tuổi) và Nguyễn Văn Minh (31 tuổi) tội "Vận chuyển trái phép hàng hóa, tiền tệ qua biên giới".

Tại phiên xét xử này, sau khi nghe đại diện Viện KSND đọc bản cáo trạng, bị cáo Hạnh cho rằng bị oan, trong khi đó, cả 4 bị cáo còn lại không có ý kiến và bày tỏ ăn năn, hối hận, xin giảm nhẹ hình phạt.

img

Bị cáo tại phiên xét xử sơ thẩm. Ảnh: Nguyễn Hoài

Trả lời HĐXX, Sang khai từ giữa năm 2018, bị cáo làm lái xe thuê cho Mười Tường. Đến tháng 11/2018, Sang bắt đầu vận chuyển hàng hóa.

Theo bị cáo Sang, mỗi tháng y thực hiện từ 5-6 lần vận chuyển hàng cấm từ Campuchia về Việt Nam cho Mười Tường và những chuyến này đều có Linh, Lê, Minh tham gia.

Trong lời khai tại tòa, bị cáo Sang còn thừa nhận có đứng tên dùm nhà, xe, đất cho Mười Tường.

Dự kiến phiên tòa diễn ra trong 2 ngày, chiều nay, HĐXX quyết định tách bị cáo Hạnh ra riêng để tiến hành xét hỏi.

img

Bị cáo Nguyễn Thị Kim Hạnh (Mười Tường) cho rằng mình bị oan. Ảnh: Nguyễn Hoài

Theo cáo trạng, khoảng 9h ngày 24/6/2019, Đồn Biên phòng Vĩnh Nguơn phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang tuần tra tại khu vực vành đai biên giới rạch Chắc Ri, phát hiện 4 người đi trên võ lãi chạy từ hướng Campuchia về Việt Nam có biểu hiện nghi vấn nên ra tín hiệu dùng để kiểm tra.

Những người này liền cho phương tiện quay đầu cặp vào bờ, lên bờ bỏ chạy. Một người trong nhóm ném lại 1 túi nilon bên trong có 470.000 USD.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ toàn bộ tang vật. Tháng 7/2021, Sang, Linh lần lượt ra đầu thú, còn Lê và Minh bị bắt, điều tra trong vụ án buôn lậu (51 kg vàng) xảy ra sau đó.

Quá trình điều tra, Sang, Linh, Lê, Minh khai nhận, khoảng năm 2018, Sang Lê Minh làm thuê cho Mười Tường, còn Linh làm thuê cho Nguyễn Thị Kim Xuyến.

Trong thời gian trên, nhóm này thường tham gia vận chuyển hàng hóa, tiền tệ cho Hạnh từ Campuchia về Việt Nam, được Hạnh trả tiền công mỗi tháng từ 3-4 triệu đồng thông qua người làm thuê tại nhà Hạnh.

Tháng 6/2019, Hạnh chỉ đạo Sang cùng Minh, Linh, Lê qua Campuchia nhận ngoại tệ từ người tên Cốp, Tuot (người Campuchia) vận chuyển về Việt Nam để giao cho Hạnh.

Sau khi nhận được tiền, quay về Việt Nam thì bị phát hiện. Sang báo lại sự việc cho Hạnh biết và qua thông tin báo đài nhóm Sang mới biết vận chuyển trái phép với số tiền 470.000 USD. Tuy nhiên, Nguyễn Thị Kim Hạnh không thừa nhận hành vi phạm tội.

Đối với bà Xuyến, người này khai nhận không biết việc Linh tham gia vận chuyển trái phép ngoại tệ cho Mười Tường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.