Pháp luật

Bà trùm xinh đẹp chiêu dụ “phi công trẻ” buôn ma túy

11/11/2017, 07:21

Xinh đẹp, khéo ăn nói, bà trùm ma túy Đỗ Thị Kim Lan đã cặp kè với nhiều thanh niên trẻ và lôi kéo...

18

Đối tượng Đỗ Thị Kim Lan (ảnh nhỏ) và những viên ma túy đá chết người mà “bà trùm” này gieo rắc

Phá đường dây ma túy xuyên quốc gia

Khoảng 13h ngày 27/10/2016, tại khu 2 A, phường Nông Trang, TP Việt Trì, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47), Công an tỉnh Phú Thọ bắt quả tang Trần Quốc Việt (27 tuổi, trú tại xã Tiên Kiên, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) đang bán ma túy cho Nguyễn Xuân Trường (21 tuổi, ở khu 17, xã Hoàng Xá, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ). Việt là một tài xế taxi, nên việc buôn bán trái phép chất ma túy được y thực hiện rất tinh vi, địa điểm giao hàng liên tục thay đổi, rất kín đáo, nên việc phát hiện và bắt giữ được Việt là kết quả một quá trình dài mà PC47 Phú Thọ đấu tranh, theo dõi, mật phục…

Đấu tranh bước đầu, Việt khai mua ma túy của một phụ nữ tên Lan tại Hà Nội để về bán lẻ tại Phú Thọ. Từ lời khai này, PC47 Phú Thọ đã phối hợp với Phòng PC47, Công an TP Hà Nội ra lệnh khám xét và bắt khẩn cấp Đỗ Thị Kim Lan (SN 1981, trú tại phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Tại nhà của Lan, cơ quan điều tra thu giữ 8,068g ketamin và nhiều công cụ, phương tiện phục vụ hoạt động mua bán trái phép chất ma túy.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã hoàn tất điều tra, chuyển hồ sơ đến Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố 15 bị can trong đường dây ma túy xuyên quốc gia, trong đó có Đỗ Thị Kim Lan về các tội danh mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tiếp tục đấu tranh với Lan, cơ quan chức năng làm rõ sự tham gia của hàng loạt đối tượng trong đường dây ma túy xuyên qua nhiều tỉnh, sang cả Trung Quốc này như Trần Thị Thu Hương (41 tuổi, trú tại phường Kim Mã, quận Ba Đình), Ngô Xuân Sơn (48 tuổi, trú tại phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội), Trần Phú Tân (33 tuổi, trú tại Cao Bằng, Nguyễn Trọng Hoan (30 tuổi, trú tại phường Hợp Giang, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng), Dương Thế Cường (47 tuổi, ở tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên), Hà Thế Đoàn, giám đốc một doanh nghiệp có tiếng trên địa bàn tỉnh Cao Bằng… Các đối tượng hiện đều đã bị bắt giữ và truy tố tội danh mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Các kết quả điều tra ban đầu cho thấy, đây là một đường dây vận chuyển ma túy từ Cao Bằng đi qua Hà Nội, Phú Thọ đưa sang Trung Quốc tiêu thụ và vận chuyển ma túy đá từ Trung Quốc ngược về nội địa. Trong đó, Đỗ Thị Kim Lan là một mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán, phân phối ma túy xuyên quốc gia này. Cũng như hầu hết các thành viên tham gia đường dây ma túy này, Kim Lan vừa kinh doanh ma túy, vừa sử dụng ma túy; đặc biệt Lan lại có khả năng lôi kéo và chiêu dụ các con nghiện trẻ khác cùng tham gia gieo rắc “cái chết trắng”.

Mê cung ma túy, ái tình

Điều tra viên cho biết, sở dĩ Đỗ Thị Kim Lan có khả năng lôi kéo và chiêu dụ các con nghiện trẻ khác cùng tham gia đường dây chết người của mình, là nhờ sắc vóc hơn người và tài ăn nói khéo léo. Ly hôn từ khi còn trẻ, Lan sống buông thả, lấy vũ trường làm nhà, lấy ma túy và những đêm thác loạn làm nguồn vui.

Từ lối sống ấy, Lan sớm nghiện ma túy và nhanh chóng tham gia đường dây buôn bán ma túy để vừa có tiền tiêu xài, vừa được dùng ma túy thoải mái. Để được lên vai “bà trùm”, người đàn bà này tìm cách chiêu dụ những thanh niên trẻ hư hỏng, tạo thành “chân rết” hỗ trợ việc phân phối, buôn bán ma túy trái phép của mình, vừa để phục vụ nhu cầu tình ái của người đàn bà tuổi “đang xoan”. Đám nhân tình trẻ của Lan đều là những thanh niên chơi bời, ham vũ trường, sớm nghiện ngập nên dễ bị người đàn bà này điều khiển trong mê cung tình ái, ma túy

Như trường hợp cùa Hà Quốc Tuấn (26 tuổi, quê Thanh Hóa) bị Công an tỉnh Phú Thọ bắt giữ khi đang cầm 76 viên hồng phiến của Lan đi bán. Tuấn kể, gia đình anh ta rất nền nếp, cũng khá giả ở Thanh Hóa. Khi Tuấn ra Hà Nội sinh sống, Tuấn bị các quán karaoke, vũ trường “hớp hồn” rồi sa vào “vũng bùn” nghiện ma túy. Tại một vũ trường, Tuấn quen Lan và nhanh chóng bị người đàn bà từng trải, khuôn mặt xinh xắn, vóc dáng mảnh mai, ăn nói nhẹ nhàng cuốn hút. Được Lan bao ăn ở, bao cả ma túy để dùng, Tuấn trở thành “nhân tình” của Lan và nhận nhiệm vụ đi giao ma túy khắp nơi. Theo lời Tuấn, gia đình biết chuyện Tuấn cặp kè với Lan thì hết mực khuyên nhủ, nhưng cơn say ma túy và tình ái mà “chị Lan” tạo ra khiến anh ta không thể nào dứt ra nổi…

Cũng như Tuấn, Phạm Minh Quảng (22 tuổi, quê Từ Liêm, Hà Nội) nghiền game online nên chỉ học hết lớp 11 thì bỏ học. Lang thang ở các vũ trường, Quảng gặp Lan và bị “bà trùm” hớp hồn. Kém nhân tình 14 tuổi, lại biết rõ Lan có lối sống thác loạn và nhiều người tình, nhưng Quảng vẫn si mê và làm mọi điều Lan sai bảo, để trở thành một đối tượng bị truy tố về hành vi mua bán, tàng trữ ma túy trái phép.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.