Bóng đá

Ba tuyển thủ Việt Nam được CLB Tây Ban Nha "nhòm ngó"

09/01/2022, 18:52

Đó là thông tin quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ trong buổi gặp gỡ báo chí chiều 9/1.

Chiều 9/1, VFF tổ chức gặp mặt báo chí để thông tin về kết quả Đại hội thường niên và kế hoạch của bóng đá Việt Nam năm 2022.

img

Tuyển nữ Việt Nam đang tập huấn tại Tây Ban Nha

Theo ông Trần Quốc Tuấn, quyền Chủ tịch VFF, bóng đá Việt Nam sẽ có một năm rất bận rộn với nhiều giải đấu ở các cấp độ khác nhau.

“Ban chấp hành VFF đề nghị Đại hội thường niên VFF cùng Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT và cơ quan ban ngành xem xét cử đội U21 Việt Nam tham gia giải U23 Đông Nam Á và ASIAD 19, U23 Việt Nam tham dự SEA Games 31 và vòng chung kết U23 châu Á 2022”, ông Tuấn chia sẻ.

Cũng theo ông Tuấn, để chuẩn bị cho mục tiêu dài hạn là giành quyền góp mặt chung kết World Cup 2026, VFF cũng hướng tới đầu tư kỹ lưỡng và bài bản cho nhiều lứa cầu thủ từ U17, U21 đến U23.

Trong đó, U17 Việt Nam sẽ được tập huấn tại Đức, đá giao hữu với đội trẻ của 6 CLB hàng đầu giải vô địch quốc gia Đức (Bundesliga) như Borussia Dortmund, Borussia Monchengladbach, Eintracht Frankfurt.

“Chúng tôi hy vọng duy trì các chuyến tập huấn hàng năm để cầu thủ tiếp xúc sớm với môi trường bóng đá chuyên nghiệp đẳng cấp quốc tế, tạo điều kiện cho các em phát triển”, ông Tuấn khẳng định.

Bên cạnh đó, đội tuyển quốc gia tiếp tục được đầu tư mạnh. Sau 4 trận còn lại ở vòng loại 3 World Cup 2022, tuyển Việt Nam sẽ có những trận giao hữu, tập huấn quốc tế nhằm hướng tới mục tiêu vô địch AFF Cup 2022.

Tại buổi gặp gỡ báo chí, ông Tuấn còn tiết lộ, Trưởng đoàn tuyển nữ Việt Nam Trương Hải Tùng báo cáo, có ba tuyển thủ nữ được các CLB ở Tây Ban Nha ngỏ ý muốn chiêu mộ. Dù vậy, thông tin chi tiết vẫn chưa được công bố.

Hiện thầy trò HLV Mai Đức Chung đang tập huấn tại Tây Ban Nha nhằm chuẩn bị cho Asian Cup nữ 2022 diễn ra cuối tháng 1.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.