Thời sự Quốc tế

Bà Tymoshenko từ chối điều hành cuộc tranh luận ứng viên tổng thống Ukraine

06/04/2019, 09:45

Vai trò của người điều hành cuộc tranh luận giữa các ứng viên tổng thống sẽ được trao cho bất kỳ một ai khác, bà Yulia Tymoshenko nói.

img
Bà Yulia Tymoshenko

Ngày 5/4, Lãnh đạo đảng Batkivshchyna Yulia Tymoshenko đã từ chối làm người điều hành độc lập trong các cuộc tranh luận giữa ứng cử viên tổng thống Vladimir Zelensky và Tổng thống đương nhiệm Petro Poroshenko trước vòng bầu cử thứ hai.

Nhận định về quyết định này, nhà nghiên cứu chính trị và là người phát ngôn chiến dịch tranh cử của ứng viên tổng thống Vladimir Zelensky, ông Dmytro Razumkov nói rằng, “Bà Tymoshenko nên trở thành người điều hành các cuộc tranh luận”.

Theo ông Razumkov, cuộc tranh luận sẽ mang tính khách quan bởi nữ chính trị gia sẽ chỉ trích cả hai ứng cử viên. Nếu bà Tymoshenko đồng ý, 60% sẽ có ứng viên thắng cuộc tiềm tàng ngay xuất hiện ngay tại cuộc tranh luận.

Ông Razumkov cũng cho rằng, do bà Tymoshenko đã từ chối vai trò nêu trên, nên sẽ có người khác được chỉ định làm người điều hành cuộc tranh luận giữa hai ứng viên tổng thống hàng đầu trong cuộc bầu cử năm nay.

Tuy nhiên, “người được chọn nên là một trọng tài độc lập, bình đẳng đối với cả 2 ứng cử viên”, ông Razumkov lưu ý.

img
Ứng cử viên tổng thống Vladimir Zelensky và Tổng thống đương nhiệm Petro Poroshenko (phải)

Trước đó, ngày 3/4, lãnh đạo đảng Người phục vụ của Nhân dân Vladimir Zelensky nói rằng ông đã sẵn sàng tham gia các cuộc tranh luận với Tổng thống Poroshenko trong khi chờ đợi vòng thứ hai của cuộc bầu cử tổng thống nhưng nêu ra một số điều kiện.

Trong đó, sự kiện này nên diễn ra tại sân vận động Olympiyskiy của thủ đô Kiev, trước toàn thể người dân Ukraine. Ngoài ra, tất cả các kênh truyền hình sẽ có thể phát sóng trực tiếp sự kiện này.

Ông Zelensky cũng cho biết sẽ chờ quyết định của Tổng thống Poroshenko trong vòng 24 giờ.

Về phần mình, Tổng thống đương nhiệm Petro Poroshenko đã đồng ý tổ chức các cuộc tranh luận với ông Zelensky tại sân vận động Olympiyskiy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.