Hồ sơ tài liệu

Bà Vanga tiên tri tương lai IS

09/12/2015, 07:08

Nhà tiên tri Vanga dự báo về tương lai IS từ lâu trong khi tổ chức này chiêu binh ở Trung Quốc.

is-chieu-binh-nha-tien-tri
IS đang có ý đồ chiêu binh ở Trung Quốc trong khi lời tiên tri của bà Vanga về tổ chức này đang trở thành hiện thực.

Ngày 8/12, Thời báo New York (Mỹ) đưa tin rằng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang mở rộng phạm vi chiêu binh để phục vụ cuộc chiến tại Syria và Iraq.

Đặc biệt, mới đây IS đã cho đăng tải một đoạn băng sử dụng tiếng phổ thông Trung Quốc với lời kêu gọi các tín đồ Hồi giáo đứng lên cầm súng chiến đấu.

Theo đó, rất có thể Trung Quốc là quốc gia tiếp theo được IS để mắt tới vì Bắc Kinh từng hạn chế các quyền của người Hồi giáo. Thổ Nhĩ Kỳ cũng từng lên án nước nay về các chính sách được cho là chống lại người Hồi giáo ở khu vực Tân Cương.

Tại khu vực này, nhiều người Ngô Duy Nhĩ theo đạo Hồi dòng Sunni cũng nói rằng họ bị chính quyền phân biệt đối xử. Vài năm gần đây, khu vực có nhiều người Hồi sinh sống ở Tân Cương liên tục xảy ra bạo lực. Đoạn băng trên rất có thể dùng để kích động người Ngô Duy Nhĩ nổi dậy.

Cách đây vài thập kỷ, nhà tiên tri Vanga đã cảnh báo rằng, năm 2016, châu Âu sẽ bị các phần tử Hồi giáo cực đoan xâm lược. Bà Vanga cũng nói rằng người Hồi giáo sẽ dùng vũ khí hóa học biến châu Âu thành "vùng đất chết".

Trên thực tế, lời tiên tri này đang đúng khi IS bắt đầu nghiên cứu vũ khí hóa học để sử dụng trên chiến trường. Nhóm này cũng đã chiếm thành phố Sirte (Libya) có tầm nhìn ra Địa Trung Hải và đang tiến sát châu Âu.

Trong một diễn biến có liên quan cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, tàu ngầm của nước này neo đậu ở Địa Trung Hải đã phóng tên lửa vào các mục tiêu IS ở Syria.

Ngày 10/12 tới, Đức cũng sẽ bắt đầu triển khai máy bay trinh sát Tornado và 40 binh sỹ tới Thổ Nhĩ Kỳ để chống lại IS.

Theo tổ chức Ân xá quốc tế (AI), nguồn vũ khí của IS có được chủ yếu từ Iraq vì nước này không quan tâm tới việc quản lý vũ khí trong một thời gian dài.

Thống kê của tổ chức này cho thấy, riêng tháng 6/2014, IS đã thu được số vũ khí đủ trang bị cho khoảng từ 40.000 đến 50.000 người - tương đương với 3 sư đoàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.