Xã hội

Bắc Bộ bước vào đợt mưa lớn từ tối nay 30/6, đề phòng mưa đá, lốc xoáy

30/06/2020, 06:15

Dự báo thời tiết từ tối và đêm nay, 30/6, Bắc Bộ sẽ bước vào đợt mưa lớn kéo dài, đề phòng lốc xoáy và mưa đá.

img
Dự báo từ chiều tối và đêm nay, 30/6, Bắc Bộ có mưa rào và dông. (ảnh minh họa)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió lên đến mực 5000m hoạt động mạnh dần lên nên từ chiều tối và đêm nay (30/6), ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác.

Đặc biệt khu vực Tây Bắc, Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-80mm/24h, có nơi trên 100mm/24h. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết khu vực Hà Nội trong chiều tối và đêm nay (30/6) có lúc có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngoài ra do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên trong chiều và đêm nay (30/6), ở các khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa dông diện rộng, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ông Trần Quang Năng - Trưởng phòng Dự báo tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia nhận định: Từ chiều tối và đêm 1/7 đến 4/7, mưa lớn có xu hướng gia tăng ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa.

“Trong đợt mưa sắp tới, khu vực có khả năng xảy ra mưa lớn nhất là Tây Bắc, Việt Bắc, trong đó đặc biệt chú ý các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Điện Biên.

Cần đặc biệt lưu ý trong bối cảnh nền nhiệt độ ở miền Bắc đang cao, những trận mưa sắp tới có nhiều khả năng gây ra dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngoài ra, khả năng lũ quét, sạt lở đất đá sẽ có nguy cơ cao ở vùng núi Bắc Bộ, riêng các tỉnh trọng tâm mưa lớn ở trên có khả năng rất cao. Cần đặc biệt chú ý trong các bản tin dự báo, cảnh báo tiếp theo”, ông Năng thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.