Bạn cần biết

Bắc Bộ đón rét, có nơi 15 độ, cần giữ sức khoẻ thế nào?

18/11/2018, 06:13

Các tỉnh Bắc Bộ sắp chịu ảnh hưởng của không khí lạnh, có nơi chuyển rét với nhiệt độ giảm xuống còn 15 độ.

20170519_110600

Các tỉnh Bắc Bộ sắp chịu ảnh hưởng của không khí lạnh, có nơi chuyển rét với nhiệt độ giảm xuống còn 15 độ. (Ảnh minh hoạ)

Theo dự báo của TTKTTVTƯ, vào đêm 18/11, một bộ phận không khí sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. Từ ngày 19/11, ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ trời chuyển lạnh vào đêm và sáng với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20-23 độ, vùng núi có nơi chuyển rét với nhiệt độ 15-17 độ. 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên từ đêm 18/11, ở Bắc Bộ có mưa rải rác; từ ngày 19/11, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, có nơi mưa vừa và dông; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Được biết, thời tiết đột ngột trở lạnh là điều kiện thuận lợi cho các loại virus, vi khuẩn phát triển, dẫn đến nguy cơ mắc hoặc tái phát một số bệnh nguy hiểm cho cơ thể, đặc biệt đối với những người có thể trạng yếu.

Cần biết cách bảo vệ, giữ gìn sức khỏe của mình khi trời lạnh bằng cách ăn uống ưu tiên các chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất để tăng sức đề kháng. Hạn chế ăn đồ ăn lạnh dễ khiến cơ thể bị lạnh.

Vệ sinh cá nhân hàng ngày nhưng phải ở nơi kín gió và có thiết bị sưởi hoặc ủ ấm để tránh nhiễm lạnh. 

Giữ ấm cơ thể, tránh tiếp xúc đột ngột với không khí lạnh; rèn luyện sức khỏe hàng ngày... Tránh uống rượu trước khi ra ngoài trời lạnh để tránh nguy cơ bị trúng gió, cảm lạnh.

Tuyệt đối không đốt than củi, than tổ ong, lá cây trong phòng kín để sưởi, vì đã có nhiều trường hợp bị hôn mê, tổn thương não.

Đặc biệt, khi có các dấu hiệu nghi bị bệnh cần đến ngay cơ sở y tế để được khám, xử trí kịp thời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.