Xã hội

Bắc Bộ mưa dông, miền Trung cảnh báo cháy nổ, sốc nhiệt do nắng nóng

01/06/2022, 08:32

Bắc Bộ duy trì mưa dông, nguy cơ ngập lụt thì một số địa phương cảnh báo nguy cơ cháy nổ, sốc nhiệt.

Bắc Bộ vẫn mưa dông, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, Hà Nội hôm nay (1/6), trời nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ.

img

Cảnh báo nguy cơ cháy nổ, sốc nhiệt do nắng nóng

Vùng núi và trung du Bắc Bộ sáng sớm, chiều tối và đêm nay (1/6), có mưa rào và dông, riêng khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Cao Bằng cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng 30-60mm, có nơi trên 100mm. Ngoài ra, trong chiều tối và tối nay (1/6), ở Trung Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông; cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 60mm. Mưa dông ở Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 2/6 (thời gian mưa dông tập trung vào chiều và tối).Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ, Tây Nguyên và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Cảnh báo cháy nổ, sốc nhiệt từ Thanh Hoá đến Phú Yên

Khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng với nhiệt độ cao, phổ biến từ 34-36 độ. Độ ẩm thấp nhất trong ngày từ 50-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-16 giờ. Từ ngày 2-6/6, khu vực Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-38 độ, có nơi trên 39 độ. Độ ẩm thấp nhất trong ngày từ 45-55%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-17 giờ. Từ ngày 3-5/6, nắng nóng có khả năng xảy ra trên khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ, Sơn La và Hòa Bình với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 36 độ. Độ ẩm thấp nhất trong ngày từ 50-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 13-16 giờ.Từ ngày 6/6, nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng dịu dần.

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia cảnh báo, do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư. Nhu cầu sử dụng điện tăng cao cũng có nguy cơ cao cháy rừng ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

img

Thời tiết hôm nay (31/5): Bắc Bộ duy trì mưa lớn, dông lốc vào chiều và tối

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.