Xã hội

Bắc Bộ mưa lớn diện rộng, miền Trung chưa dứt nắng nóng

18/06/2019, 14:28

Hôm nay (18/6), khu vực Bắc Bộ có mưa lớn trên diện rộng trong khi Trung Bộ tiếp tục nắng nóng, có nơi trên 38 độ C.

img
Theo dự báo, hôm nay (18/6) khu vực Bắc Bộ sẽ có mưa lớn trên diện rộng, vùng núi cảnh báo lũ quét, sạt lở đất (Ảnh minh hoạ).

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-26 độ vĩ Bắc kết hợp với quá trình lấn Tây của áp cao cận nhiệt đới nên trong sáng và đêm nay (18/6), ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to (lượng mưa phổ biến 20-50mm/24giờ, có nơi trên 70mm/24 giờ). Các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa to đến rất to (lượng mưa 80-150mm/24 giờ, có nơi trên 150mm/24 giờ).

Khu vực Hà Nội đêm nay (18/6) có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông.

Cảnh báo mưa lớn ở vùng núi Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến sáng 19/6, thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng sớm. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc (đặc biệt là các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình), ngập lụt vùng trũng ở các khu vực trên.

Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày hôm nay (18/6), do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng gió phơn nên ở khu vực Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10-17h. Nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt kéo dài trong những ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng có tác động và gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Ở Đà Nẵng, trong 3 ngày tới, chỉ số UV luôn ở mức nguy cơ gây hại rất cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.