Xã hội

Bác bỏ thông tin bệnh nhân Covid-19 Quảng Ninh đi hát karaoke "tay vịn"

28/01/2021, 18:52

Thông tin bệnh nhân Covid-19 ở Quảng Ninh đi hát karaoke có tay vịn được đăng tải trên mạng xã hội là giả mạo.

img

Thông tin bệnh nhân Covid-19 ở Quảng Ninh đi hát karaoke có "tay vịn" được đăng tải trên mạng xã hội là giả mạo

Sau khi Bộ Y tế công bố ca bệnh Covid-19 số 1553 (nam, 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nghề nghiệp nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, trú tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), trên mạng xã hội facebook đang lan truyền 1 văn bản kê khai lịch trình di chuyển, sinh hoạt của bệnh nhân có tên Phạm Anh Tuấn được cho là bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Quảng Ninh, trong đó đáng chú ý có nội dung bệnh nhân này đi hát karaoke "tay vịn".

Nội dung tờ khai này đang gây xôn xao, đàm tiếu trong cộng đồng mạng và dư luận xã hội.

Tiến hành rà soát, truy vết nguồn gốc tờ kê khai này, đối chiếu với danh sách bệnh nhân và những người có liên quan đến các bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh cho biết, đến thời điểm hiện tại, không có tên bệnh nhân Covid-19 nào là Phạm Anh Tuấn.

Chỉ có 1 trường hợp thuộc diện F1 tên Phạm Anh Tuấn, địa chỉ Cẩm Phả, hiện đang được cách ly tại Bệnh viện dã chiến số 2 Quảng Ninh.

Anh Tuấn đã được xét nghiệm và cho kết quả âm tính lần 1. Nội dung tờ khai trên không phải do anh Tuấn hay cơ quan chức năng địa phương phát hành mà là do các đối tượng xấu tự biên, đăng tải với mục đích làm nhiễu loạn thông tin, gây hoang mang dư luận, gây ảnh hưởng đến công tác truy vết, phòng, chống dịch.

Hiện cơ quan chức năng đang truy nguồn gốc bản kê khai trên, kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các hành vi đăng tải, chia sẻ, bình luận liên quan đến bản kê này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.