Showbiz

Hà Trần bác bỏ thông tin nhạc sĩ Trần Tiến qua đời

19/01/2021, 11:02

Nhạc sĩ Trần Tiến vẫn khỏe mạnh và đang chuẩn bị dự án mới. Tin đồn ông qua đời khiến gia đình sốc và phiền lòng, ca sĩ Trần Thu Hà chia sẻ.

img

Nhạc sĩ Trần Tiến

Thông tin nhạc sĩ Trần Tiến qua đời gây xôn xao trên mạng xã hội vào sáng 19/1. Nhanh chóng, ca sĩ Trần Thu Hà (Hà Trần) - cháu của nhạc sĩ Trần Tiến đã phủ nhận thông tin. Cô cho biết, cả gia đình rất bất ngờ với nhiều điện thoại tin nhắn về tình hình sức khoẻ của nhạc sĩ.

Tin đồn không căn cứ và kiểm chứng khiến vợ chồng ông cùng các con, cháu trong gia đình ngạc nhiên, sốc và phiền lòng.

"Tôi mới về thăm bố Tiến ở Vũng Tàu. Bố khoẻ và tinh thần phấn chấn kiên cường. Điều mà bố luôn mong muốn mọi người đừng quan tâm quá nhiều và đó là lý do bố không tiếp xúc với truyền thông. Đối với gia đình tôi, sức khoẻ của mọi người là điều quan trọng nhất. Vì thế mọi sự ưu tiên, quan tâm là dành cho nhau sự lạc quan yêu cuộc sống", Hà Trần chia sẻ.

Cô cũng nhấn mạnh, nhạc sĩ Trần Tiến vẫn khoẻ mạnh, vẫn có sáng tác mới, vẫn yêu đời và đọc tin tức hàng ngày. Nếu đọc được tin không hay, ông sẽ rất buồn. Sắp tới đây, nhạc sĩ sẽ ra Hà Nội họp báo trong chương trình tác giả Trần Tiến - Thanh Tùng, dự kiến tổ chức ngày 7-8/3.

Trước đó, anh trai nhạc sĩ Trần Tiến là nghệ sĩ Trần Hiếu từng chia sẻ em trai của mình đang phải đối mặt với căn bệnh quái ác ở giai đoạn 4. Thông tin này khiến nhiều người hâm mộ và các đồng nghiệp, nghệ sĩ bày tỏ sự lo lắng, cũng như gửi lời động viên ông.

Trong lần gần nhất chia sẻ về tình trạng sức khoẻ, nghệ sĩ Trần Tiến tâm sự: '8 lần nhập viện vì bệnh, 8 lần tôi tưởng tôi đi. Thế nhưng, ông trời lại bảo tôi sống. May quá, tôi lại ngồi cười, tí ta tí tởn, lại đi uống rượu'.

Nhạc sĩ Trần Tiến sinh năm 1947, ở Hà Nội, trong gia đình khá giả, có truyền thống nghệ thuật ở. Ông có anh ruột là ca sĩ Trần Hiếu và là chú của ca sĩ Trần Thu Hà.

Năm 16 tuổi, Trần Tiến làm hậu đài cho Đoàn Ca múa Hà Nội. Sau một năm tự học, ông trở thành nghệ sĩ đơn ca của Đoàn và đi biểu diễn ở vùng tuyến lửa lúc bấy giờ như Quảng Bình, Vĩnh Linh.

Là một nhạc sĩ dòng nhạc trữ tình Việt Nam, ông vừa sáng tác ca khúc quần chúng, vừa là ca sĩ. Nhạc sĩ Trần Tiến là tác giả của hàng loạt ca khúc nổi tiếng như “Mưa bay tháp cổ”, “Chị tôi”, “Giấc mơ Chapi”, “Một mình”…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.