Xã hội

Bác bỏ thông tin siêu thị BigC phong tỏa vì có người Ấn Độ ngất xỉu

25/05/2021, 07:56

Lãnh đạo phường Trung Hoà (quận Cầu Giấy, Hà Nội) bác bỏ thông tin có người quốc tịch Ấn Độ vào BigC, nằm ngã ngửa tại sảnh và phun ra máu.

img

Trung tâm thương mại (TTTM) BigC Thăng Long phun khử khuẩn tối 24/5 (ảnh: TTXVN)

Tối 24/5, mạng xã hội chia sẻ thông tin Trung tâm thương mại (TTTM) BigC Thăng Long (quận Cầu Giấy, Hà Nội) phong tỏa vì có người Ấn Độ ngã và nôn ra máu. Nhiều bình luận trên mạng xã hội cho rằng người Ấn Độ này đã mắc Covid-19.

Liên quan vụ việc, sáng 25/5, một lãnh đạo UBND phường Trung Hoà (Cầu Giấy, Hà Nội) phủ nhận thông tin này. Qua rà soát, không có trường hợp người Ấn Độ nào ngã và nôn ra máu tại BigC Thăng Long.

Được biết, hiện lực lượng chức năng đang rà soát, xử lý những người đưa thông tin thất thiệt.

Tuy nhiên, hiện BigC Thăng Long đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành xác định những trường hợp đến siêu thị Big C Thăng Long trong khoảng thời gian từ 15 - 17h30 ngày 22/5. Đây là khoảng thời gian một trường hợp F0 đã đến siêu thị mua sắm.

Tối qua, Big C Thăng Long đã phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ siêu thị. Đồng thời, trích xuất camera để xác định các trường hợp có liên quan, tiếp xúc với bệnh nhân nêu trên.

Trường hợp F0 đã đến siêu thị BigC Thăng Long là anh T.T.Đ. (SN 1990, trú tại căn hộ 3014 CT1 chung cư Gelexia Riverside, tổ 20 phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Bệnh nhân làm việc tại Công ty CP Tập đoàn T&T số 2A Phạm Sư Mạnh, Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm.

Đây là trường hợp làm cùng tầng với bệnh nhân Đ.B.L (BN 5234) địa chỉ tại Park 11 Time City.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 22/5/2021, bệnh nhân sáng làm việc tại số 2A Phạm Sư Mạnh, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm; trưa về nhà; chiều đi Big C Thăng Long (có đeo khẩu trang) từ 15 - 17h30 sau đó về nhà; tối có ghé Vinmart - CT1 Gelexia và Dmart - CT2 Gelexia mua đồ (có đeo khẩu trang) sau đó về nhà không đi đâu.

Tối 22/5, bệnh nhân có biểu hiện rát họng. Ngày 23/5, khi bệnh nhân Đ.B.L (BN 5234) có thông báo dương tính, bệnh nhân T.T.Đ được đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Bệnh nhân thuộc chùm ca bệnh Times City và Công ty CP Tập đoàn T&T. Chùm ca bệnh này được phát hiện từ cháu C. (11 tuổi, học sinh Vinschool, là con của BN5243 và BN5242, sinh sống tại Park 11, khu đô thị Times City).

Khoảng 1h30 ngày 23/5/2021, gia đình nhận được thông tin từ Bệnh viện Vinmec Time City cháu C. có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 (kỹ thuật RT-PCR). Sau đó, kết quả xét nghiệm cho thấy bố, mẹ và em trai của C. đều dương tính với Covid-19.

Về lịch sử đi lại, gia đình cho biết, trong vòng 1 tháng gần đây, gia đình này không đi du lịch ở đâu, không có tiền sử đi đến các khu vực có dịch trên địa bàn Hà Nội cũng như ngoại tỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.